Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:31
RSS

Cách làm mặt nạ dưỡng da trắng hồng mịn màng đơn giản tại nhà

Thứ sáu, 30/09/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm mặt nạ dưỡng da đơn giản từ các nguyên liệu tự nhiên như bột nghệ, chanh, lô hội,… sẽ giúp da trắng hồng, khỏe mạnh nhanh chóng.

Theo quan niệm Á Đông, một làn da đẹp phải trắng mịn, hồng hào đầy sức sống với lỗ chân lông se khít. Để có được làn da đẹp như ý, nhiều người thường tìm đến các loại Mỹ phẩm đắt tiền, các phương pháp chăm sóc tốn kém tại spa. Tuy nhiên, có rất nhiều cách đơn giản, an toàn và hiệu quả hơn nhiều để dưỡng da trắng sáng như thay đổi chế độ ăn uống, tập thể dục thường xuyên, đi ngủ sớm và đắp mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên. Cùng học cách làm mặt nạ dưỡng da đơn giản từ các nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp.

Củ nghệ

Cách làm mặt nạ dưỡng da đơn giản từ bột nghệ và mật ong

Cách làm mặt nạ dưỡng da đơn giản từ bột nghệ và mật ong

Bột nghệ được coi là thần dược chăm sóc sắc đẹp như trị mụn, se khít lỗ chân lông, dưỡng trắng da, xóa mờ vết thâm nám. Kết hợp bột nghệ với mật ong nguyên chất sẽ có được một loại mặt nạ dưỡng da cực tốt.  Chỉ cần lấy 2 muỗng bột nghệ trộn với 2 muỗng mật ong nguyên chất trộn đều. Rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp bột nghệ và mật ong lên, rửa lại mặt cho thật sạch bằng nước lạnh sau khoảng 15 – 20 phút. Đắp mặt nạ bột nghệ, mật ong đều đặn tuần từ 2 – 3 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Mật ong

Trong mật ong có nhiều dưỡng chất quan trọng để tái tạo và nuôi dưỡng tế bào da như vitamin A, B, C, E, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Dùng mật ong dưỡng da sẽ giúp hạn chế tác nhân gây hại từ tia UV, chống lão hóa và giúp da trắng mịn trở lại. Chuẩn bị: 1 quả cà chua, 1 quả chanh tươi và mật ong nguyên chất. Trộn nước ép cà chua, 2 – 3 giọt nước cốt chanh với 1 muỗng mật ong. Lấy hỗn hợp đó thoa đều lên mặt hoặc bất kỳ vùng da nào, rửa lại thật sạch sau 20 phút.

 Lô hội

Cách làm mặt nạ dưỡng da đơn giản từ lô hội và mật ong

Cách làm mặt nạ dưỡng da đơn giản từ lô hội và mật ong

Lô hội đặc biệt được tin dùng trong việc trị mụn và làm trắng da. Chuẩn bị khoảng 10 gram mật ong nguyên chất và 100 gram lô hội. Dùng dao nhọt rọc bỏ phần mép răng cưa ở lá lô hội, bỏ vỏ, chỉ lấy phần gel cho vào đun với nước. Chắt lấy nước cốt rồi trộn đều cùng mật ong để đắp mặt. Mỗi tuần nên đắp mặt nạ lô hội, mật ong khoảng 2 lần, mỗi lần 20 – 30 phút.

Chanh tươi

Lượng axit và vitamin C trong chanh sẽ làm mờ vết thâm nám, tẩy tế bào da chết để da trắng sáng hơn. Chỉ cần trộn khoảng nửa muỗng cà phê nước cốt chanh với 1 muỗng cà phê bột nghệ, nhỏ thêm chút nước hoa hồng vào làm hỗn hợp đắp mặt là được.

Rửa mặt thật sạch, đắp hỗn hợp lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Do chanh có tính tẩy, không nên sử dụng cách làm mặt nạ dưỡng da đơn giản với chanh quá lâu kẻo da bị kích ứng.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus