Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:26
RSS

1.600 ô tô cháy, cảnh tượng kinh hoàng nhất nước Anh đêm Giao thừa

Thứ ba, 02/01/2018, 11:21 (GMT+7)

Đúng đêm giao thừa ngày 1/1/2018 tại London, Anh, một vụ cháy ô tô kinh hoàng diễn ra đã khiến bãi đỗ xe công cộng ở đây bị thiêu rụi.

Ngày 31/12/2017, một vụ cháy ô tô lớn xảy ra trong một nhà để xe tại TP Liverpool - Anh, khiến 1.400 chiếc xe bị phá hủy và nhiều tòa nhà gần đó phải sơ tán.

Cảnh sát cho biết tất cả số xe bên trong bãi giữ xe nhiều tầng Kings Dock, với sức chứa khoảng 1.600 chiếc, đều bị lửa thiêu rụi nên chủ của chúng nên liên hệ với công ty bảo hiểm.

Một buổi trình diễn ngựa quốc tế tổ chức tại sân vận động Liverpool Echo, bên cạnh nhà để xe, cũng bị hủy để đảm bảo an toàn.

cháy ô tô
Hiện trường vụ cháy ô tô. Ảnh: Reuters

Cơ quan Cứu hỏa và Cứu hộ Merseyside cho biết các cuộc điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân là do một chiếc xe trong bãi bất ngờ bị cháy và lan đến những chiếc xung quanh. Các lính cứu hỏa mất tới 6 tiếng để dập tắt đám cháy sau khi được gọi tới hiện trường.

Khi lực lượng cứu hỏa tới nơi, bãi đỗ xe đã trở thành bình địa. Các chuyên gia cứu hỏa nói rằng, nếu bãi đỗ xe có gắn hệ thống phun nước tự động, mọi chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Hệ thống này tự động dập lửa khi phát hiện ra khói và giảm thiệt hại đáng kể cho hơn 1.600 chủ nhân xe hơi.

cháy ô tô
Những gì còn lại sau vụ cháy. Ảnh: EPA

Hơn 4.000 khán giả tham gia một buổi trình diễn ngựa quốc tế ở Liverpool cũng phải sơ tán khỏi sân khấu gần đó. 80 con ngựa quý cũng được di chuyển tới nơi an toàn. Ngày 2/1, tờ Daily Mail đăng tải những bức ảnh bên trong bãi đỗ xe sau khi lực lượng chức năng đã dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Những chiếc xe hơi nằm kế nhau, cháy trơ khung sắt bởi ngọn lửa quá nóng. Một người dân cũng chụp được bức ảnh chiếc Land Rover bốc cháy, chỉ ít phút trước khi ngọn lửa trùm lên toàn bộ 7 tầng tòa nhà.

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN