Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:58
RSS

Vụ thịt bò Lotte Mart bị "tố" có dòi: Đại diện nhà cung cấp nói gì?

Thứ năm, 13/07/2017, 19:55 (GMT+7)

Bà Trương Thị Đồng - Giám đốc Công ty TNHH Trung Đồng (doanh nghiệp cung cấp thịt bò cho Lotte Mart) cho rằng xuất hiện tình trạng này là do người mua không chọn kĩ sản phẩm.

Khách hàng phát hoảng vì thịt bò đóng gói có sinh vật lạ

Vào ngày 22/6, anh Trần Quang Vũ (Q. Gò Vấp, TP.HCM) và nhóm bạn đã đến siêu thị Lotte Mart Gò Vấp để mua thực phẩm về sử dụng. Tại đây, nhóm bạn của anh đã chọn mua 2 vỉ bắp bò với tổng giá trị sản phẩm là 114.100 đồng rồi mang ra thanh toán.

Khi mang sản phẩm về để chế biến, anh Vũ phát hiện con vật nhìn giống con dòi đang bò ra từ một lỗ nhỏ của miếng thịt bên trong bao bì sản phẩm (chưa bóc bao bì).

Bất ngờ về vụ việc, nhóm bạn anh Vũ đã chụp ảnh và quay clip sản phẩm rồi chạy ngược lên siêu thị trình bày sự cố ngay trong đêm khuya. Tuy nhiên, do đã quá trễ, siêu thị đóng cửa nên anh đành trở về và chờ đến sáng hôm sau quay trở lại.

Anh Vũ kể lại: “Sáng ngày tiếp theo, tôi tiếp tục lên siêu thị để khiếu nại về sản phẩm. Tại đây, một nữ nhân viên chăm sóc khách hàng của siêu thị đã xác minh vụ việc cũng như xác nhận rằng bao bì vẫn chưa được bóc ra”.

“Thời điểm xác nhân vụ việc, nhân viên tại siêu thị đã đề nghị tôi lấy lại sản phẩm, trả lại tiền và tặng tôi một sản phẩm khác nhưng tôi không đồng ý. Thực tế, đại diện của siêu thị này tỏ ra khá thiện chí khi xác nhận vụ việc, nhưng rõ ràng, sản phẩm của siêu thị này có vấn đề”.

Lotte Mart

Một sinh vật nhìn giống con dòi bên trong sản phẩm của Lotte Mart. 

Lotte Mart không thừa nhận có sự việc này

Theo thông tin từ báo Người tiêu dùng thì Lotte Mart thừa nhận sự việc:  “Sau khi nhận được hình ảnh và clip khách hàng phản ánh, chúng tôi đã tiến hành xác minh qua camera ghi hình quá trình khách hàng lựa chọn sản phẩm tối ngày 22/6/2017. Khách hàng này, có lựa chọn 2 vỉ bắp bò, thông qua camera ghi hình tại siêu thị cho thấy khách hàng đứng tại quầy thịt khoảng 5-10 phút, lựa chọn sản phẩm kỹ càng. Sản phẩm khách hàng lựa chọn đồng thời cũng được nhân viên quầy thịt kiểm tra lần cuối trước khi khách hàng tính tiền”.

Phía Lotte Mart cho biết thêm: “Sáng 23/6/2017, khách hàng quay lại quầy dịch vụ khách hàng tại Lotte Mart Gò Vấp phản ảnh sản phẩm bắp bò có sinh vật lạ bên trong và gửi chúng tôi xem hình ảnh và clip kèm theo. Chúng tôi đã nhanh chóng ghi nhận phản hồi của khách hàng và đồng thời mời khách hàng mang sản phẩm đến để bộ phận kiểm định có căn cứ phản hồi khách hàng một cách khách quan”.

Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, phía Lotte Mart khẳng định có xảy ra vụ việc khiếu nại và đã trực tiếp làm việc với phía khách hàng nhằm giải quyết vụ việc thông qua thương lượng. Tuy nhiên, vụ việc không được phía khách hàng đồng ý.

Trong khi đó, anh Vũ lại tỏ ra khá bức xúc về vụ việc và cho rằng: “Một sinh vật lạ xuất hiện và chui ra từ một lỗ nhỏ của miếng thịt thì chắc chắn công tác bảo quản thực phẩm tươi sống của siêu thị này không đảm bảo hoặc là siêu thị này nhập hàng từ một nơi nào đó có nguồn gốc không rõ ràng?”.

 

Lotte Mart

Sinh vật lạ bò "tứ tung" bên trong sản phẩm

Xuất hiện "sinh vật lạ" là do người mua không lựa chọn kĩ?

Theo bà Đồng thì, công ty của bà là một đơn vị có thâm niên 30 năm cung cấp thực phẩm và mọi sản phẩm đều được kiểm tra kỹ lưỡng tại cơ quan thú y nên luôn đảm bảo chất lượng. Bà cũng cho rằng người tiêu dùng cần phải lựa chọn kĩ trước khi mua chứ không tự ý mua mà không nhìn. Và một con dòi to như vậy mà tại sao khách hàng không nhìn thấy nên bà cho rằng, sự xuất hiện của con dòi là do người tiêu dùng không lựa chọn kỹ trước khi mua.

Bà Đồng còn nhấn mạnh: “Tôi có thể nhặt một con dòi vào miếng thịt bò này rồi đi trình báo vẫn được”.

Rõ ràng, khi miếng thịt bò trên mang đi khiếu nại thì vẫn còn nhiều vướng mắc khi Lotte Mart, nhà cung cấp thịt bò vẫn chưa đứng ra nhận trách nhiệm. Nhưng cách nhấn mạnh về nguồn gốc con vật giống con dòi (bất chấp tình tiết nhân viên dịch vụ Lotte Mart đã xác nhận sản phẩm chưa bị bong tróc hoặc khui bao) của đại diện nhà cung cấp lại càng khiến cho vị khách hàng cảm thấy bức xúc.

khiếu nại Lotte Mart

Anh Vũ khiếu nại ngay trong đêm khuya. Nhưng vì siêu thị đã đóng cửa nên anh đành chờ vào sáng hôm sau.

Sau buổi làm việc cùng đại diện 3 bên, mọi người đặt ra câu hỏi phải chăng Lotte Mart đang quá tin tưởng vào nhà cung cấp sản phẩm? Và liệu rằng, trong phát ngôn nghi ngờ người tiêu dùng cố tình bỏ con dòi vào miếng thịt bò là mấu chốt của việc chối bỏ trách nhiệm của nhà cung cấp thịt bò? Cách ứng xử của nhà cung cấp có cần được bàn tới trong vấn đề này hay không? Và một lẫn nữa, nguồn gốc con dòi vẫn chưa có ai đứng ra chịu trách nhiệm.

 

Q.N (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN