Thứ sáu, 29/03/2024 | 15:52
RSS

Vietnam Airlines gửi giám định chiếc chăn trên máy bay bị 'tố' có giòi

Thứ năm, 25/07/2019, 07:39 (GMT+7)

Đại diện Vietnam Airlines khẳng định quy trình xử lý và cung cấp chăn lên máy bay của hãng này luôn tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu cao nhất về an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn công nghiệp trong ngành hàng không.

Tối 24/7, đại diện Vietnam Airlines đã có thông tin chính thức liên quan đến sự việc hành khách phản ánh. Cụ thể, theo Vietnam Airlines quy trình xử lý và cung cấp chăn lên máy bay của hãng tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu cao nhất về an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn công nghiệp trong ngành hàng không nên việc xuất hiện giòi trong chăn là không có.

Sau chuyến bay tất cả những chiếc chăn được thu hồi luôn trong ngày và sẽ qua quy trình giặt công nghiệp gồm các bước: kiểm tra phân loại chăn theo hạng dịch vụ, phân riêng chăn rách, bẩn; làm sạch vết bẩn trên chăn hoặc hủy chăn nếu không đủ tiêu chuẩn.

Trong đó, chăn được giặt nước bằng máy trong thời gian từ 35 - 60 phút tùy loại máy; sấy khô trong thời gian từ 60 - 70 phút ở nhiệt độ lên đến gần 100 độ C, máy gấp sử dụng khí nén giúp thổi sạch các vật thể lạ, và được đóng gói ngay trong túi dán kín.

Chăn sạch được cấp lên các chuyến bay ngay trong ngày và ngày hôm sau. Toàn bộ khu vực giặt, sấy, đóng gói và xe chở cấp chăn được phun thuốc diệt côn trùng định kỳ 3 tháng/lần, ngày phun gần nhất là 17/6/2019.

Cũng theo Vietnam Airlines, xác nhận ban đầu cho thấy, ấu trùng của ruồi không thể sản sinh và tồn tại trong điều kiện môi trường như vậy.

Vietnam Airlines gửi giám định chiếc chăn bị 'tố' có giòi trên chuyến bay
Hình ảnh về bài viết tố chăn VNA có giòi. Ảnh: Trí thức trẻ

"Với tiêu chuẩn và quy trình giặt chăn công nghiệp như vậy, việc xuất hiện ấu trùng nghi là giòi trong chiếc chăn khô, sạch như phản ánh là hiện tượng bất thường. Hiện chúng tôi đã thu hồi và gửi mẫu vật để xét nghiệm tại một cơ sở giám định cấp nhà nước và tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc, xác minh nguồn gốc của sự việc nói trên", Vietnam Airlines thông tin.

Trước đó, một tài khoản mang tên Thuận Kiều Lê chia sẻ lên mạng xã hội Facebook thông tin và hình ảnh "phát hiện chăn trên máy bay Vietnam Airlines có giòi", gây xôn xao dư luận cũng như những hành khách đang chuẩn bị chọn hãng hàng không này để di chuyển. 

Cụ thể, ngày 22/7 tài khoản này viết: “Sáng nay (22/7) Vietnam Airlines, chặng Cần Thơ - Hà Nội phát hiện rất nhiều giòi trên chắn đắp cho khách. Liệu có việc Vietnam Airlines không giặt các chăn này nên thức ăn rơi ra và tạo điều kiện để giòi sinh sôi không mọi người ơi?”.

Sau khi bài viết phản ánh này được đăng tải đã thu hút rất nhiều bình luận và chia sẻ của mọi người. Trong số những bình luận, đánh giá không mấy thiện cảm với Vietnam Airlines, cũng có những người lên tiếng với ý kiến trái chiều. Trong đó có người cho rằng đây chỉ là mì tôm sống bị rơi vãi trên chăn. 

Tuy nhiên, tài khoản Thuận Kiều Lê khẳng định không hề bịa đặt, không dựng chuyện để bôi nhọ danh dự của Vietnam Airlines khi có những bình luận trái chiều. 

Mặc dù vậy, theo ghi nhận của chúng tôi đến chiều ngày 24/7 (2 ngày sau khi đăng tải) bài viết trên đã "biến mất" khỏi trang cá nhân của Thuận Kiều Lê. Ngoài ra cũng không còn bài viết nào khác nói về thông tin chăn có giòi trên máy bay Vietnam Airlines của chủ tài khoản Thuận Kiều Lê.

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN