Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:46
RSS

Sở GTVT TP.HCM kêu gọi công chức, người lao động đi làm bằng xe buýt

Thứ ba, 28/06/2022, 10:17 (GMT+7)

Sở GTVT TP HCM đề nghị các sở, cơ quan ban ngành, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức hỗ trợ phối hợp triển khai thực hiện tuyên truyền cho công chức, viên chức, người lao động tham gia giao thông bằng xe buýt.

Sự kiện:
TP.HCM

Báo Giao thông cho biết, ngày 28/6, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM vừa có văn bản đề nghị các sở ngành, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức hỗ trợ phối hợp tổ chức tuyên truyền phát động công chức, viên chức, người lao động tham gia giao thông bằng xe buýt và sử dụng ứng dụng “Nào ta cùng buýt” (Go!Bus).

Tại văn bản này, Sở GTVT đề nghị các sở, cơ quan ban ngành, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức căn cứ tình hình thực tế, địa bàn quản lý của địa phương, đơn vị hỗ trợ phối hợp triển khai thực hiện tuyên truyền cho công chức, viên chức, người lao động tham gia giao thông bằng xe buýt. Đồng thời, sử dụng ứng dụng Go!Bus khi tham gia giao thông bằng xe buýt.

Bên cạnh đó, chỉ đạo Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (Sở GTVT) tổng hợp số liệu của các đơn vị tham gia giao thông từ ứng dụng Go!Bus định kỳ báo cáo về UBND TP.HCM và Sở GTVT TP. Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị phối hợp Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng tăng cường về hoạt động thông tin nội dung tuyên truyền vận tải hành khách công cộng lên hệ thống bảng thông tin giao thông điện tử, Cổng thông tin giao thông TP.HCM.

Sở GTVT TP.HCM cho biết, chương trình này nhằm thực hiện Đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TP.HCM. Theo đề án này, TPHCM đặt mục tiêu giao thông công cộng đáp ứng 15% nhu cầu đi lại đến năm 2025 và 25% vào năm 2030.

Sở GTVT kêu gọi công chức, người lao động đi làm bằng xe buýt

Sở GTVT TP.HCM kêu gọi công chức, viên chức, người lao động tham gia giao thông bằng xe buýt. Ảnh: Báo Giao thông

Theo thông tin trên Pháp luật TP HCM, ngày 20/6 vừa qua, Sở GTVT đã có công văn gửi đến các sở ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện để phối hợp công bố triển khai thực hiện đề án. Hoạt động này nhằm tăng cường công tác tác tuyên truyền, khuyến khích sử dụng giao thông công cộng, góp phần đảm bảo các chỉ tiêu, nhiệm vụ nêu trên.

Đối với nội bộ, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Trung tâm) cũng đã phát động toàn thể viên chức, người lao động cùng tham gia sử dụng phương tiện công cộng 2 lần/tuần bằng ứng dụng Go!Bus.

Trong đó yêu cầu nhân viên Trung tâm tham gia giao thông bằng xe buýt 2 lần/tuần, một tháng tám lần bằng ứng dụng Go!Bus, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của vận tải hành khách công cộng. Từ đó xây dựng thói quen sử dụng vận tải hành khách công cộng, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, kéo giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn TP.

Nguồn tin trên VietNamnet cho hay, vào tháng 7/2020, Sở GTVT TP.HCM đã triển khai ứng dụng Go!Bus, cung cấp thông tin vận tải hành khách công cộng trên thiết bị di động. Ứng dụng được tích hợp giữa giao thông công cộng bằng xe buýt (trong tương lai gần là tàu điện ngầm, xe buýt nhanh BRT, WaterBus) và các chuyến đi bằng các dịch vụ đặt xe công nghệ

Ứng dụng Go!Bus dự báo giờ xe buýt sắp đến trạm để người dùng chuẩn bị. Ngoài ra, hành khách biết được lộ trình, tuyến, trạm quan tâm, gợi ý lộ trình thay thế, đặt lịch nhắc lộ trình quan tâm, thiết lập các vị trí quan tâm, chia sẻ lộ trình với người quan tâm trên ứng dụng. Người dùng cũng có thể tra cứu nhanh các thông tin về mạng lưới xe buýt của thành phố, biểu đồ, lộ trình, thời gian hoạt động, giá vé,… Thông tin về nhà chờ và tuyến xe buýt xung quanh vị trí hiện tại cũng sẽ được cung cấp.

Liên quan đến lượt khách di chuyển bằng xe buýt, báo Lao động thông tin, năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên tổng lượng khách đi xe buýt ở TPHCM chỉ đạt 53 triệu lượt, giảm 57% so với năm 2020. Năm nay, TPHCM đặt mục tiêu lượng khách đi xe buýt đạt 232 triệu lượt, tăng khoảng 23% so với năm 2021.

Để đạt mục tiêu này, ngành giao thông TPHCM dự kiến đấu thầu 30 tuyến xe buýt trợ giá nhằm nâng cao chất lượng phục vụ; mở thêm nhiều tuyến xe buýt mới để mở rộng mạng lưới, tăng kết nối. Sở GTVT TPHCM cũng mới đề xuất mở thêm 12 tuyến xe buýt, gồm 4 tuyến có sức chứa nhỏ, 4 tuyến buýt chất lượng cao và 4 tuyến kết nối các tỉnh Đồng Nai, Tây Ninh, Tiền Giang.

 

N.H (T/h)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại