Thứ sáu, 22/11/2024 | 07:38
RSS

Ông chủ đứng sau thương hiệu tỷ USD Victoria's Secret là ai?

Thứ năm, 22/09/2016, 00:00 (GMT+7)

Thương hiệu Victoria’s Secret cùng những buổi trình diễn đình đám hàng năm đã trở nên quá nổi tiếng trên toàn thế giới. Thế nhưng, ít ai biết ông chủ đưa thương hiệu đồ lót cao cấp thế giới Victoria’s Secret là ai?

Người đứng sau thành công của Victoria's Secret chính là tỷ phú Les Wexner – Ông là người đã đưa Victoria’s Secret lên đỉnh hoàng kim.

Victoria's Secret là ai?

Ông chủ đưa thương hiệu đồ lót cao cấp thế giới Victoria’s Secret là ai?

Mặc dù được bình chọn là 1 trong 400 tỷ phú giàu có nhất nước Mỹ nhưng Wexner có cuộc sống riêng tư khá khép kín. Ông hầu như không bao giờ nhận phỏng vấn báo chí, đến nỗi nhiều người thắc mắc không biết Victoria’s Secret là ai, thậm chí còn nhầm tưởng lãnh đạo thương hiệu Victoria’s Secret là một phụ nữ.

Leslie Wexner – Không chỉ là người mang tên tuổi đến cho thương hiệu tỷ đô Victoria’s Secret mà hiện tại, Wexner sở hữu trong tay 3 thương hiệu đồ lót nổi tiếng (Victoria’s Secret, Pink, và La Senza), chiếm 41% thị phần của thị trường Mỹ, tạo ra hơn 10.000 cửa hàng và thu về 8 tỷ USD doanh thu mỗi năm chỉ với riêng thương hiệu Victoria’s Secret.

Người đứng sau thành công của Victoria's Secret là ai?

Người đứng sau thành công của Victoria's Secret là ai?

Tuy nhiên, để có thể đi đầu thế giới về thời trang đồ lót, tỉ phú Wexner đã phải trải qua không ít khó khăn. Khi ông 26 tuổi, ông đã mở cửa hàng đầu tiên thành công nhưng đêm nào ông cũng gặp ác mộng.

Cuộc sống của ông cứ trải dài vô định, đến năm 50 tuổi, dù đã nắm trong tay hơn 10 công ty và hơn một nửa trong số công ty đó mang lại doanh số hơn 1 tỷ USD mỗi năm nhưng ông vẫn chưa biết mình thực sự thích gì, muốn gì trong cuộc đời này?

Sau cùng, ông quyết định mình đã làm sai mọi thứ, bán đi một loạt những công ty đình đám như The Limited, Limited Too, Abercrombie & Fitch, Express, Lane Bryant và Lerner New York từ năm 1998 – 2007, và giữ lại Victoria’s Secret – đứa con tinh thần ông đặt nhiều hy vọng.

Đến nay, Wexner nắm trong tay 3 thương hiệu đồ lót, chiếm 41% thị phần của thị trường 13,2 tỷ khách tại Mỹ là Victoria’s Secret, Pink và La Senza. Đối thủ theo sát nút thứ tư chỉ sở hữu 1% thị phần.

Năm nay Ông đã gần 80 tuổi , Wexner vẫn đương nhiệm chức Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn L Brands (trước đây là Limited Brands) - Công ty mẹ của Victoria's Secret.

Ngoài kinh doanh ông còn tích cực đóng góp cho xã hội bằng các hoạt động từ thiện, được nhiều người yêu mến vì tấm lòng nhân hậu. Chính vì vậy, công chúng đã biết đến Victoria’s Secret là ai? nhiều hơn.

Thanh Yến (T/h)
Theo Đời Sống Plus