Sơn Tùng M-TP
Nhiều năm qua, sơn tùng m-tp luôn được coi là một hiện tượng đặc biệt. Dù tên tuổi trồi sụt hoặc sự nghiệp có lúc thăng trầm nhưng không thể phủ nhận anh là nghệ sĩ tiệm cận nhất với các ngôi sao âm nhạc trên thế giới có cộng đồng người hâm mộ đông đảo, trung thành, các phong cách, phát ngôn ảnh hưởng và trở thành xu hướng.
Sơn Tùng M-TP. (Ảnh: FBNV)
Sơn Tùng M-TP còn là nam ca sĩ nắm giữ kỷ lục "Ca sĩ Việt có nhiều MV vượt mốc 100 triệu nhất Vpop". Cụ thể, hiện tại anh đang có đến 9 sản phẩm đạt cột mốc này như: Em của ngày hôm qua; Chúng ta không thuộc về nhau; Buông đôi tay nhau ra... Cùng với đó, anh nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, bao gồm một giải thưởng Âm nhạc Cống hiến, một giải Âm nhạc châu Âu của MTV, một giải Mnet Asian Music Awards, bảy giải Làn Sóng Xanh và được xếp vào danh sách 30 Under 30 của tạp chí Forbes Vietnam.
Theo nguồn tin của Dân Việt, mức cát-xê của Sơn Tùng M-TP lên tới hàng tỷ đồng, chênh lệch theo số lượng ca khúc. Bù lại, những chương trình anh tham dự luôn gây tiếng vang, quy tụ số lượng người hâm mộ đông đảo.
Hà Anh Tuấn
Chọn cho mình một lối đi riêng, Hà Anh Tuấn chinh phục khán giả không chỉ bằng giọng ca mà qua cả những câu chuyện truyền cảm hứng, cách trò chuyện sinh động, dí dỏm. Ít chạy show, nam ca sĩ thường tự mình tổ chức các liveshow hoành tráng và luôn cháy vé chỉ trong vài giờ.
Ca sĩ Hà Anh Tuấn. (Ảnh: FBNV)
Theo những nguồn tin bên lề, không chỉ khó mời, mức giá để mời Hà Anh Tuấn góp mặt trong mỗi show nhãn hàng đều không dưới 600 triệu đồng. Số tiền này được nhận định là phù hợp với danh tiếng và tên tuổi đã được anh tạo dựng.
Chia sẻ với Dân Việt, chuyên gia truyền thông Trần Hoài Linh cho rằng, lý do khiến thương hiệu Hà Anh Tuấn "đắt giá" còn bởi anh mang hình ảnh nghệ sĩ tri thức, không scandal, tích cực hoạt đồng vì cộng đồng. Điều này khiến nam ca sĩ được các nhãn hàng yêu thích, lựa chọn.
Đen Vâu
Dù không còn tạo nên những bản "hit" đình đám như giai đoạn năm 2019 - 2020 với các ca khúc như: Bài này chill phết, Hai triệu năm, Lối nhỏ, Đen Vâu vẫn là cái tên truyền cảm hứng bậc nhất tại showbiz Việt. Các ca khúc của anh đều thu hút từ hàng chục tới hàng trăm triệu lượt nghe trên YouTube. Show diễn của Đen luôn cháy vé dù không cần truyền thông nhiều, với hàng ngàn khán giả cuồng nhiệt phía dưới.
Rapper Đen Vâu. (Ảnh: FBNV)
Nếu như Rap thường được coi là sự "vỗ ngực" của người nghệ sĩ trước thế giới thì thứ âm nhạc của Đen Vâu mang đến vô cùng khác biệt. Tư tưởng trong các sáng tác của anh gần gũi với những người trẻ hiện đại, đặc biệt là lứa tuổi 20 - 30, khi họ vừa mang trong mình nhiều nhiệt huyết đam mê, cũng vừa phải vật lộn với cuộc sống cơm áo và bon chen thường nhật.
Sở hữu lượng fan trung thành và đông đảo, từ học sinh đến người trưởng thành, phong cách biểu diễn chân thật, khác biệt so với thị trường, Đen Vâu cũng sở hữu mức cát-xê cao, được cho là ngang ngửa với Hà Anh Tuấn.
HIEUTHUHAI
Với vẻ ngoài điển trai, khả năng trình diễn cuốn hút và cách nói chuyện thông minh, HIEUTHUHAI là một trong những rapper hot nhất thời điểm hiện tại. Sau các show truyền hình 2 ngày một đêm và Anh trai say hi, tên tuổi anh ngày càng trở nên quen thuộc trên các diễn đàn, thu hút đông đảo người hâm mộ.
Rapper HIEUTHUHAI. (Ảnh: FBNV)
Theo nguồn tin của Dân Việt, để mời được HIEUTHUHAI, nhà sản xuất phải chi tối thiểu 700 triệu đồng cho mỗi show diễn, đương nhiên mức giá này có xê dịch tùy thuộc vào đặc tính của chương trình. Cát-xê của các nghệ sĩ cũng thay đổi theo từng thời điểm.
Chuyên gia Trần Hoài Linh cho rằng, HIEUTHUHAI là gương mặt tiêu biểu chứng minh sức mạnh và sự chiếm lĩnh của các chương trình gameshow, reality show: "Nhiều gương mặt nghệ sĩ hot tới mức nằm ngoài dự đoán của cả ban tổ chức lẫn khán giả theo dõi chương trình trước đó. Hiệu ứng truyền thông tốt, format chương trình hấp dẫn, mới lạ đã giúp cho họ có thêm trợ lực để nâng vị thế trong showbiz bằng con đường ngắn nhất và hiệu quả nhất".
SOOBIN
Các số liệu thống kê sau reality show Anh trai vượt ngàn chông gai đều cho thấy SOOBIN là thí sinh có hiệu ứng truyền thông tốt nhất sau chương trình, với đa phần màn trình diễn đều nhanh chóng lên xu hướng trên các nền tảng mạng xã hội.
Ca sĩ SOOBIN. (Ảnh: FBNV)
Sở hữu giọng hát giàu cảm xúc và ngoại hình sáng, tuy nhiên, chỉ sau khi tham gia chương trình truyền hình thực tế, SOOBIN mới bước chân lên top đầu. Theo nguồn tin, cát-xê của anh tăng gấp 3 lần sau chương trình này. Bên cạnh đó, nhiều nhãn hàng cũng săn đón và mong muốn làm việc với nam ca sĩ.