Dự án "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" ra mắt giữa mùa dịch Covid-19
"Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" do TDK thể hiện và được sản xuất bởi nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Bài hát ra mắt vào đúng ngày kỉ niệm 9 năm từ "Bánh Mì" được đưa vào từ điển Oxford với nguyên bản tiếng Việt, là cột mốc cho thấy bánh mì Việt Nam được bạn bè quốc tế công nhận và trân trọng.
"Tôi Yêu Bánh Mì Sài Gòn" chiếm trọn tình cảm của người xem bởi ca từ sôi động, vui tươi. Phần âm thanh điện tử hiện đại kết hợp với đờn ca tài tử đã tạo nên một bản nhạc "Đông - Tây" độc đáo.
Trong MV, chiếc bánh mì Việt đã được nhân cách hóa để đi vòng quanh và giới thiệu đến khán giả những địa điểm quen thuộc của TP.HCM như Thảo Cầm Viên, chợ Bến Thành, Bưu điện Thành phố,… Điều này khiến bánh mì trở nên thật gần gũi, đáng yêu.
Ca khúc"Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" được khán giả đón nhận
Cùng với sự quảng bá bằng kênh chính thống, Sở Du lịch TP.HCM còn gửi tin nhắn giới thiệu ca khúc "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" khiến người dân thích thú.
Giai điệu sôi động, độc đáo; ca từ gần gũi giản dị kết hợp cùng cách quảng bá sáng tạo, không khó hiểu khi ca khúc "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" nhận được sự yêu thích của người hâm mộ. Đông đảo khán giả đã để lại bình luận tích cực như: "Sở Du lịch đem tôi đến đây", "Cảm ơn Sở Du lịch", “Một ý tưởng dễ thương và ý nghĩa”,…
Ca khúc "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" là dự án kết hợp giữa Sở Du lịch TP.HCM với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong để quảng bá bánh mì Sài Gòn - nét đặc trưng văn hóa của thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung đến với mọi người dân, kể cả với những người đã, đang và sẽ tới TP.HCM.
Bên cạnh đó, "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" không chỉ mang thông điệp bánh mì là món ăn dành cho tất cả mọi người mà còn khiến người dân cũng như du khách phương xa thêm yêu mến TP.HCM. Đặc biệt, trong lúc toàn dân đang căng thẳng vì dịch Covid-19, ca khúc "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" như một liều thuốc an thần giúp lòng người lạc quan hơn.
Được biết bánh mì Việt Nam tuy nhỏ bé nhưng có độ phủ sóng lớn trên thị trường quốc tế và được thế giới vinh danh. Năm 2014, bánh mì Việt Nam tạo nên cơn sốt khi lọt vào top 20 món ăn đường phố ngon nhất thế giới theo bình chọn của Huffington Post. Đến năm 2017, bánh mì Việt Nam lọt top 10 món sandwich hấp dẫn nhất thế giới theo trang Traveller. Năm 2018, CNN đã ưu ái gọi tên bánh mì ở Hội An là "vua của các sandwich trên thế giới".
Đặc biệt, mới đây, hình ảnh bánh mì Việt đã được Google vinh danh trên giao diện trang chủ ở nhiều quốc gia như: Việt Nam, Mỹ, Canada, Nhật Bản Australia, New Zealand, Áo,... Đây là lần đầu tiên Google đưa bánh mì Việt Nam lên trang chủ để tôn vinh.