Thứ sáu, 22/11/2024 | 11:01
RSS

Hệ thống cảnh báo cháy tại chung cư TNR Goldsilk Complex gây bất an

Thứ bảy, 24/03/2018, 20:01 (GMT+7)

Chung cư cao cấp TNR Goldsilk Complex (Vạn Phúc, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội được quảng bá là “đẳng cấp châu Âu giữa lòng Hà Nội”. Tuy nhiên, người dân tại đây bất an vì hệ thống cảnh báo cháy "không biết đâu mà lần".

Hệ thống cảnh báo cháy tại chung cư TNR Goldsilk Complex gây bất an
Hệ thống cảnh báo cháy tại chung cư TNR Goldsilk Complex gây bất an

Theo phản ánh của cư dân sinh sống tại khu dự án Trung tâm thương mại và nhà ở cao tầng, thấp tầng HANOVID (TNR Goldsilk Complex) địa chỉ 430 Cầu Am, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội, hệ thống báo cháy tại chung cư này hoạt động rất bất thường gây bất an cho người dân. 

Anh N.S.N, một cư dân sinh sống tại khu cao tầng ở TNR Goldsilk Complex cho hay hệ thống báo cháy liên tiếp báo cháy giả. Có những ngày đến cả chục lần hệ thống chuông, loa báo cháy kêu, phát thông báo “hiện trong tòa nhà đang có cháy…”. Đáng nói là hệ thống báo cháy thông báo đang có hỏa hoạn nhưng thực tế lại không có.

Hệ thống cảnh báo cháy tại chung cư TNR Goldsilk Complex gây bất an
Phản ánh của người dân về hệ thống cảnh báo cháy tại 
chung cư TNR Goldsilk Complex 

Cũng theo anh N., việc báo cháy giả không chỉ xảy ra ban ngày, mà ngay cả buổi tối, thậm chí nửa đêm hệ thống báo cháy cũng phát loa báo cháy khiến nhiều người hoảng hốt, mất ngủ.

Theo anh N., cư dân ở đây tỏ ra rất lo ngại về hệ thống báo cháy. Cứ báo cháy giả suốt ngày như vậy, cư dân sẽ mặc định trong đầu khi có chuông hay loa báo cháy thì đó là báo cháy giả. Nếu có xảy ra cháy chung cư thật như ở chung cư cao cấp Carina Plaza vừa xảy ra ở TP.HCM mà mọi người vẫn ung dung nghĩ là báo cháy giả thì hậu quả sẽ tai hại khôn lường.

Hệ thống cảnh báo cháy tại chung cư TNR Goldsilk Complex gây bất an
Hệ thống báo cháy tại TNR Goldsilk Complex

Anh N. phản ánh tại tầng nhà anh đang ở, chỉ từ ngày 12-15/3 vừa rồi, 2 lần chuông báo cháy kêu inh ỏi, sau đó hệ thống loa liên tiếp phát đi thông báo tòa nhà đang có cháy đúng lúc mọi người đang ăn tối. Tuy nhiên, thực tế là chuông báo cháy giả khiến người dân ngao ngán lắc đầu về hệ thống báo cháy thiếu chính xác, gây phiền phức cho cư dân.

Được biết, người dân tại khu chung cư  TNR Goldsilk Complex đã nhiều lần viết phiếu kiến nghị, gọi điện tới đường dây nóng của BQL tòa nhà cũng như bộ phận kỹ thuật để phản ánh và yêu cầu khắc phục tình trạng này nhưng cho đến thời điểm hiện tại không có tiến triển.

Không chỉ hệ thống báo cháy mà thậm chí thệ thống thang máy tại  TNR Goldsilk Complex cũng gặp vấn đề. Người dân vô cùng hoảng sợ khi liên tục gặp trường hợp thang máy rơi tự do.

Những tưởng hiện tượng thang máy rơi tự do chỉ gặp ở những thang máy đã cũ, hệ thống bảo trì kém thì ngay tại khu chung cư cao cấp này xảy ra tình trạng thang máy rơi tự do như "cơm bữa".

Hệ thống cảnh báo cháy tại chung cư TNR Goldsilk Complex gây bất an

Cư dân phản ánh trên group chung cư.

Hệ thống thang máy tại khu chung cư cao cấp này với 10 thang máy chia đều cho 2 tòa nhà, mỗi tòa cao 32 tầng. Một cư dân bày tỏ lo ngại về sự hoạt động của hệ thống thang máy. Trường hợp chị em phụ nữ bế con nhỏ hoặc bầu bí hay trẻ em nhỏ đi một mình thật quá nguy hiểm. Nhiều người sống cho khu chung cư cao cấp đặt câu hỏi liệu đẳng cấp 5 sao của họ ở đâu khi hệ thống thang máy chập chờn, công tác báo cháy liên tục gặp vấn đề?

Một cư dân bức xúc: "Chúng tôi mua chung cư cao cấp để hưởng dịch vụ tốt nhất, xứng đáng với những gì chúng tôi bỏ ra. Thế nhưng, dịch vụ tối thiểu như hệ thống báo cháy, hệ thống thang máy... lại chưa thực sự an toàn, gây nguy hiểm và bất an cho dân cư tại đây".

Theo tìm hiểu tại khu vực Hà Đông, mặt bằng chung giá dịch vụ chỉ từ 4.000-5.500đ/m2/tháng. Cư dân sinh sống tại TNR Goldsilk Complex không đồng ý mức giá mà chủ đầu tư áp đặt mà đưa ra mức phí 5.500đ, đồng thời yêu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ khi nào đạt sẽ đóng mức phí 7.700đ nhưng ban quản lý tòa nhà có những động thái đe doạ cư dân khi gửi email, tin nhắn điện thoại thông báo nếu không đóng phí dịch vụ sẽ cắt điện, cắt nước. Việc làm này của ban quản lý tòa nhà và chủ đầu tư đang khiến cư dân bức xúc.

Được biết, theo phản ánh của cư dân TNR Goldsilk Complex, chủ đầu tư đã bàn giao nhà cho cư dân từ tháng 6/2017, cho tới nay đã có hơn 400 hộ về ở nhưng chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà vẫn chưa tổ chức hội nghị cư dân lần 1, chưa thành lập Ban quản trị tòa nhà theo quy định của pháp luật dù cư dân đã rất nhiều lần phản ánh, kiến nghị.


Xem thêm: 
Ai đền bù hàng trăm ô tô, xe máy bị thiêu sau vụ cháy chung cư Carina?

PV
Theo Đời sống Plus/GĐVN