Học sinh Trường THPT Phan Huy Chú, quận Đống Đa trong buổi học trực tiếp ngày 9/12.
Ghi nhận tại Trường THPT Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng) có 681 học sinh khối 12 chia làm 15 lớp. Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội mỗi buổi học chỉ có 50% số lớp 12 đến trường. Nhà trường chia 7 lớp học trực tiếp vào các ngày thứ 2, 4, 6; còn lại sẽ đến trường vào thứ 3, 5, 7. Theo kế hoạch, mỗi ngày trường đón khoảng 300 học sinh. Tại các lớp đều lắp đặt máy chiếu, mạng Internet để giáo viên có thể dạy trực tiếp kết hợp trực tuyến, học sinh không thể tới lớp có thể học trực tuyến cùng các bạn.
Đại diện nhà trường khẳng định, đơn vị này thực hiện theo đúng hướng dẫn liên ngành của Sở GD&ĐT, Sở Y tế và chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh khi tới trường.
Thầy Hà Xuân Nhâm – Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú (Đống Đa) cho biết: Nhà trường luôn tuân thủ và tiến hành nghiêm ngặt các khâu phòng dịch trong trường học. Khi thành phố cho phép mở cửa đón học sinh khối 12 đi học lại, nhà trường thường xuyên trao đổi với phụ huynh để nắm được thông tin cùng các biện pháp phòng dịch tại trường. Trong ngày 9/12, có 200/279 học sinh của nhóm học ngày lẻ đến trường, chiếm hơn 70%. Những ngày trước đó, tỷ lệ các em đi học trực tiếp đạt xấp xỉ 80%. Một số em không đến lớp vì những lý do khác nhau.
“Một bộ phận phụ huynh có tâm lý lo ngại trước tình hình dịch tại Hà Nội còn phức tạp nên chưa cho con đến lớp. Chúng tôi luôn quán triệt với giáo viên chủ nhiệm cần tiếp tục tuyên truyền tới phụ huynh, học sinh về các giải pháp của trường trong công tác phòng chống dịch. Nhà trường luôn sẵn sàng các phương án để bảo đảm an toàn cho học sinh”, thầy Nhâm nhấn mạnh.
Chia sẻ thực tế vẫn có một số phụ huynh và học sinh còn e ngại chưa dám đến lớp học trực tiếp, ông Phạm Xuân Tiến – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý: Các nhà trường cần tiếp tục tuyên truyền để phụ huynh và học sinh nhận thức được đầy đủ về giá trị của việc học trực tiếp so với học trực tuyến cũng như công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường.
Đồng thời, chuẩn bị các kịch bản khi phát hiện tình huống nghi nhiễm ở trường học. Nếu học sinh là những ca buộc phải cách ly, nhà trường cần phối hợp linh hoạt giữa dạy học trực tiếp và trực tuyến. Những em ở nhà không đến lớp cũng có thể được nghe thầy cô giảng và không bị chậm kiến thức so với bạn bè được đến lớp.