Thứ bảy, 20/04/2024 | 10:56
RSS

Hà Nội: Thí sinh diện F0 được xét tuyển vào lớp 10

Thứ bảy, 11/06/2022, 11:27 (GMT+7)

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các đơn vị, trường học về việc tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 cho thí sinh bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Sự kiện:
Hà Nội

Hà Nội thí sinh diện F0 được xét tuyển vào lớp 10

Ảnh minh họa

Theo đó, đối với thí sinh thuộc diện F0, có giấy xác nhận do cơ quan có thẩm quyền cấp và có tên trong danh sách đề nghị của Phòng GD&ĐT sẽ được xét tuyển vào lớp 10 THPT không chuyên.

Trong đó, điểm xét tuyển = Điểm THCS + Điểm trung bình môn Toán + Điểm trung bình môn Ngữ văn + Điểm trung bình môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.

Căn cứ danh sách thí sinh diện F0 dự xét tuyển và danh sách thí sinh dự thi chính thức của Sở GD&ĐT, Trường THPT xác định chỉ tiêu tuyển sinh cho thí sinh diện F0. Trong quá trình tổ chức triển khai xét tuyển phải đảm bảo khách quan, công bằng, phù hợp với tình hình thực tế của trường.

Thí sinh thuộc diện F0 nếu có nguyện vọng tham dự kỳ thi phải nộp đơn xin dự thi, cam kết tuân thủ các quy định phòng, chống dịch covid-19 được cha, mẹ hoặc người giám hộ ký xác nhận đồng ý. Các thí sinh này được điểm thi bố trí dự thi tại các phòng thi riêng đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19. Nếu thí sinh tự nguyện tham dự kỳ thi thì không được tham gia xét tuyển.

Căn cứ xác định thí sinh F0: Đối với trường hợp đang được theo dõi, điều trị nội trú tại cơ sở y tế do cơ sở y tế trực tiếp theo dõi điều trị ca bệnh cấp; đối với trường hợp đang cách ly điều trị tại nhà hoặc nơi lưu trú do chính quyền địa phương cấp. Giấy xác nhận được sử dụng làm căn cứ xét ưu tiên xét tuyển vào trường THPT công lập không chuyên năm học 2022-2023 cho thí sinh thuộc diện F0.

Trước 14h ngày 17/6, cha mẹ học sinh nộp cho cơ sở giáo dục nơi học sinh học lớp 9 đơn đề nghị xét tuyển hoặc đơn tự nguyện dự thi cùng giấy xác nhận thí sinh thuộc diện F0 do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Cơ sở giáo dục nơi học sinh học lớp 9 tổng hợp, báo cáo và nộp cho Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã. Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã lập danh sách học sinh là đối tượng thuộc diện F0 kèm theo giấy xác nhận thí sinh thuộc diện F0 do cơ quan có thẩm quyền cấp, đơn đề nghị xét tuyển hoặc đơn tự nguyện dự thi của thí sinh, gửi về Sở GD&ĐT trước 17h ngày 17/6.

Các trường hợp thuộc diện F0 phát sinh từ sau thời điểm trên đến trước 8h ngày 19/6, Phòng GD&ĐT lập danh sách kèm theo giấy xác nhận thí sinh thuộc diện F0 do cơ quan có thẩm quyền cấp, đơn đề nghị xét tuyển hoặc đơn tự nguyện dự thi của thí sinh, gửi về Sở GD&ĐT trước 17h ngày 25/6.

Trước 17h ngày 23/6, cha mẹ của học sinh diện F0 có nguyện vọng xét tuyển nộp cho cơ sở giáo dục nơi học sinh học lớp 9 các nội dung còn lại của hồ sơ đăng ký xét tuyển vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2022-2023.

Cơ sở giáo dục nơi học sinh học lớp 9 tổng hợp, báo cáo và nộp cho Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã. Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã rà soát, tổng hợp danh sách học sinh là đối tượng thuộc diện F0 đề nghị xét tuyến kèm các nội dung còn lại của hồ sơ đăng ký xét tuyển vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2022-2023, gửi về Sở GD&ĐT Hà Nội trước 17h ngày 25/6.

Thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ có kết quả test nhanh âm tính được dự thi cùng với các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ có kết quả test nhanh dương tính được điểm thi bố trí thi cùng với thí sinh thuộc diện F0 tại phòng thi riêng. Thí sinh thuộc diện F1 được tham dự kỳ thi cùng với các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Có lách luật để "trở thành F0"?

Khi nhận được văn bản của Sở GD&ĐT Hà Nội, phụ huynh có con thi vào lớp 10 năm nay bày tỏ lo ngại về khả năng nhiều trường hợp sẽ “lách luật”, xin giấy chứng nhận F0 để hưởng đặc cách xét tuyển. Tuy nhiên, cũng có nhiều người đồng tình vì đây là quy định nhân văn, hơn nữa cũng quy định chặt chẽ về đối tượng được xét tuyển.

Hiện nay, số ca nhiễm Covid-19 tại Hà Nội đang giảm dần với dưới 200 ca F0 mỗi ngày, không có trường hợp tử vong.

 

Vân Anh
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại