Thứ ba, 31/03/2020 | 20:37
RSS

Ga Đồng Đăng kết nối với tuyến đường sắt liên vận quốc tế sang Trung Quốc thế nào?

25-02-2019 20:54:41

Ga Đồng Đăng là ga cuối cùng của tuyến đường sắt Gia Lâm (Hà Nội) - Đồng Đăng, kết nối với tuyến đường sắt liên vận quốc tế sang ga Bằng Tường (Trung Quốc).

Tuyến đường sắt Việt Nam từ Ga liên vận quốc tế Gia Lâm đi Lạng Sơn và sang Trung Quốc có đường ray lồng, gồm cả khổ ray 1.000mm (chỉ tới ga cuối là Đồng Đăng) và khổ ray 1.435mm (nối sang Trung Quốc và châu Âu).

Hiện tàu khách DD5/6 của Việt Nam chạy trên ray 1.000m chỉ khai thác chặng Long Biên – Đồng Đăng và ngược lại hàng ngày, cùng một số đoàn tàu hàng. Tàu khách này hiện chỉ có 3 toa gồm 1 toa khách ghế mềm điều hoà, 1 toa khách ghế cứng không điều hòa và 1 toa hàng.

Ga Đồng Đăng kết nối với tuyến đường sắt liên vận quốc tế sang Trung Quốc thế nào?
Ảnh: Vietnamnet

Đồng thời khổ ray 1.435mm khai thác tàu M1/2 chặng Hà Nội – Bắc Kinh vào thứ Ba và thứ Sáu hàng tuần. Ở địa phận Việt Nam, các tàu này đón và trả khách ở ga Gia Lâm, Bắc Giang, Đồng Đăng. Nếu khách Việt Nam có nhu cầu đi có thể mua vé do Đường sắt Việt Nam cung cấp đi Trung Quốc, hoặc các chặng ga nội địa Việt Nam.

Trong ga Đồng Đăng có 10 đường sắt, đều là đường khổ lồng (có thể chạy được tàu khổ 1.000mm và cả tàu khổ 1.435mm). Tuyến đường sắt khổ lồng này chạy từ ga Đồng Đăng về đến ga liên vận quốc tế Gia Lâm. 

Toàn tuyến Hà Nội - Đồng Đăng có chiều dài khoảng 167km, với 21 ga, tốc độ chạy tàu khoảng 60km/h, năng lực thông qua 19 đôi tàu/ngày đêm.

Hiện trên tuyến này, đôi tàu ĐĐ5/6 Hà Nội - Đồng Đăng đã tạm thời ngừng đón, trả khách tại ga Đồng Đăng từ ngày 24/2 đến ngày 2/3. 

Đôi tàu sẽ chỉ dừng đón, trả khách tại ga Lạng Sơn là ga cuối cùng thay vì ga Đồng Đăng như trước. Tuy nhiên, các mác tàu khách liên vận quốc tế vẫn hoạt động bình thường.


Xem thêm: Chiều 1/3 tuyên án vụ ly hôn của vợ chồng ông chủ Trung Nguyên

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN