Thứ sáu, 22/11/2024 | 12:17
RSS

Ban quản lý dự án lên tiếng vụ 'bê tông cốt chuối' trên cao tốc hơn 34.000 tỷ

Thứ tư, 05/09/2018, 07:35 (GMT+7)

Trước hình ảnh 'bê tông cốt chuối' trên cao tốc hơn 34.000 tỷ ở Đà Nẵng gây xôn xao mạng xã hội, Giám đốc BQL dự án đã lên tiếng thông tin bất ngờ.

Sự thật bê tông cốt chuối trên cao tốc hơn 34.000 tỷ ở Đà Nẵng
Hình ảnh được cho là bê tông cốt chuối' trên cao tốc hơn 34.000 tỷ ở Đà Nẵng. Ảnh Người đưa tin.

Ngày 4/9, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh chụp dải phân cách bằng bê-tông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có "độn" cây chuối ở giữa. 

Bức ảnh "bê-tông cốt chuối" thu hút sự chú ý của nhiều người với hàng loạt ý kiến bày tỏ lo ngại về chất lượng thi công công trình cũng như đặt nghi vấn đơn vị thi công làm ăn gian dối.

Tối 4/9, trả lời phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, khẳng định sự thật không phải như nhiều người nghĩ.

Theo ông Thành, thực tế đó là vị trí để lắp hộp kỹ thuật điện. Ông Thành giải thích để lắp hộp điện thì phải tạo một lỗ trống, nếu đổ bê-tông liền sau đó đục lỗ sẽ dễ hỏng bê-tông nên người ta dùng vật liệu mềm để độn vào.

Sự thật 'bê tông cốt chuối' trên cao tốc hơn 34.000 tỷ ở Đà Nẵng
Lỗ hổng được đặt hộp kỹ thuật điện.. Ảnh NLĐ

"Người ta thường dùng xốp, vải hoặc cây chuối độn vào đều được. Sau mình hoàn thiện cho nó vuông vắn để lắp hộp điện kỹ thuật chứ có phải cốt thay thép bằng chuối đâu" – ông Thành nói và cho hay hình ảnh này có thể đã được chụp cách đây khá lâu, khi đơn vị thi công chưa kịp lấy cây chuối ra để lắp đặt hộp điện.

"Tôi khẳng định nó không ảnh hưởng gì đến chất lượng bê tông cũng như công trình cả", ông Thành nhấn mạnh.

Trưởng Ban quản lý dự án đường Quảng Ngãi – Đà Nẵng cung cho biết trên toàn tuyến có rất nhiều hộp kỹ thuật. Tuy vậy, số lượng hộp sử dụng chuối trong thi công là không nhiều, theo Trí thức trẻ.

"Tôi cũng đã nhắc nhở các nhà thầu là để như thế kiểu gì cũng bị chụp ảnh không hay nhưng mà trong nghề thì đó không ảnh hưởng gì cả, không ảnh hưởng đến bê tông.

Trước đó, ngày 2/9 vừa qua, tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có vốn đầu tư hơn 34.500 tỷ đồng đã chính thức thông xe toàn tuyến dài hơn 139km. Tuyến cao tốc này giúp rút ngắn khoảng cách từ Quảng Ngãi đi Đà Nẵng khoảng 1.5 giờ so với đi trên QL1A.


Xem thêm: Tài xế taxi phát hoảng bỏ lại khách bên đường khi biết nữ hành khách đã chết​

Hạo Nhiên (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN