Thứ tư, 21/08/2019 | 11:19
RSS

Bài tập nhỏ bụng, giảm cân cấp tốc chỉ cần 15 phút mỗi ngày

29-10-2016 00:00:00

Bài tập nhỏ bụng với những động tác đơn giản giúp giảm mỡ thừa, gọn eo nhanh chóng, hiệu quả mà không cần tốn tiền tới phòng tập.

Đối với chị em phụ nữ, 24 giờ mỗi ngày dường như không bao giờ là đủ với công việc, chăm sóc chồng con, các mối quan hệ trong gia đình và ngoài xã hội. Nhiều người không có đủ thời gian để chăm sóc bản thân dẫn tới nhan sắc xuống cấp, thân hình sồ sề. Đặc biệt, những người làm văn phòng, không vận động nhiều thường có vòng 2 rất to. Với bài tập nhỏ bụng gồm các động tác đơn giản dưới đây, chị em chỉ mất 15 phút mỗi ngày nhưng vẫn có thể giảm mỡ bụng hiệu quả, nhanh chóng.

Bài tập vặn mình:

Bài tập nhỏ bụng nhờ động tác vặn mình

 

Bài tập nhỏ bụng nhờ động tác vặn mình

Nằm thẳng trên sàn hoặc trên giường, chân duỗi thẳng, hai tay dang ngang. Khép hai chân lại rồi vặn người và đưa chân sang bên trái, tay không đổi vị trí. Trở lại tư thế chuẩn bị, sau đó thực hiện vặn mình và chân sang bên phải. Thực hiện liên tiếp trong khoảng 15 phút. Động tác này không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn chữa chứng đau lưng, làm săn chắc chân và đùi. Ngoài ra, nếu chăm chỉ tập đều đặn mỗi ngày, chị em sẽ thấy các cơ được thả lỏng trước khi đi ngủ, giúp ngủ sâu và ngon hơn.

Bài tập xoay người:

Bài tập nhỏ bụng nhờ động tác xoay người kết hợp với hít thở

Bài tập nhỏ bụng nhờ động tác xoay người kết hợp với hít thở

Ngồi trên sàn hoặc trên giường, chân trái duỗi, chân phải gập theo tư thế trong hình. Tay phải chống xuống mặt đất, đưa tay trái lên ngang vai. Trở về tư thế chuẩn bị và đổi bên. Tay trái chống sàn, tay phải đưa ngang vai. Thực hiện liên tục, đổi bên trái phải nhịp nhàng. Bài tập nhỏ bụng này sẽ phát huy hiệu quả tốt hơn nếu kết hợp với việc hít vào – thở ra đều.

Bài tập chân – bụng:

Bài tập nhỏ bụng kết hợp giữa động tác chân và bụng

Bài tập nhỏ bụng kết hợp giữa động tác chân và bụng

Nằm ngửa trên sàn hoặc giường, hai tay duỗi thẳng song song với thân mình. Chân duỗi thẳng, đưa lần lượt từng chân lên cao tạo thành góc 45 độ. Lưu ý khi đưa chân lên kết hợp với hít sâu, đưa chân xuống kết hợp với thở mạnh. Tập liên tục trong khoảng 10 – 15 phút trước giờ đi ngủ.

Lưu ý: Do một thời gian dài ít vận động nên những ngày đầu thực hiện bài tập nhỏ bụng, chị em có thể thấy đau mỏi, khó làm đúng động tác. Tuy nhiên, chỉ cần kiên trì vài ngày là chị em sẽ thấy cơ thể dẻo dai hơn, dễ tập hơn. Ngoài ra, để vòng 2 nhanh thon gọn, chị em cần kết hợp với thói quen ăn uống khoa học, uống nhiều nước. Nên hạn chế ăn quá nhiều đồ ngọt, không ăn quá no và không ăn nhiều sau 20h mỗi ngày để cơ thể không bị tích mỡ.  

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus