Thứ sáu, 03/05/2024 | 05:13
RSS

Cách làm vòng handmade đẹp theo phong cách Macrame

Thứ sáu, 21/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm vòng handmade đẹp rất đơn giản và đa dạng với vòng đeo tay, vòng cổ. Cùng học cách làm vòng đeo cổ cực cá tính theo phong cách Macrame.

Macrame là nghệ thuật trang trí có nguồn gốc từ thế kỷ 13 dựa trên phương pháp tạo hoa văn bằng thắt nút dây. Nghệ thuật Macrame được những người thợ thủ công Ả Rập sử dụng đầu tiên và dần lan rộng khắp thế giới Ngày nay, nghệ thuật Macrame vẫn được ứng dụng rộng rãi ở nhiều nơi, đặc biệt là trong các lĩnh vực thời trang.

Có thể dễ dàng bắt gặp những bộ trang phục, phụ kiện, túi xách, giày dép,… mang họa tiết Macrame. Cùng học cách làm chiếc vòng đeo cổ handmade cực đơn giản theo phong cách Macrame cá tính.

Cách làm vòng handmade đẹp theo phong cách Macrame rất đơn giản

Cách làm vòng handmade đẹp theo phong cách Macrame rất đơn giản

Để làm vòng đeo cổ handmade mang đậm phong cách Macrame, bạn gái cần chuẩn bị một số vật liệu và dụng cụ gồm dây thừng nhỏ nhiều màu sắc tùy chọn, sợi xích mắt nhỏ, kéo cắt, thước dây và kìm. Đầu tiên, dùng kèm cắt sợi dây xích mắt nhỏ bằng chất liệu kim loại thành một đoạn có chiều dài tùy vào nhu cầu làm vòng cổ của bạn.

Chọn những sợi dây thừng nhỏ thật nhiều màu sắc và sắp xếp dây để phối màu sao cho hài hòa và ấn tượng. Một lời khuyên nhỏ cho những cô nàng mê phong cách Macrame là kết hợp các gam màu tự nhiên rồi điểm xuyết bằng một vài sợi dây thừng màu neon cho có điểm nhấn. Đặt các sợi dây thừng đã chọn lên sợi dây xích kim loại và cố định bằng nút thắt đầu tiên.

Cố đích sợi xích nhỏ dùng để đeo cố với phần dây thừng nhiều ở bên phải bằng băn dính hoặc keo dán. Bắt đầu nút thắt Macrame đầu tiên với sợi dây thứ nhất và thứ hai ở bên trái. Thắt nút thật chặt rồi thực hiện các bước tương tự để thực hiện với những sợi dây nhiều màu còn lại.

Thành phẩm cá tính với cách làm vòng handmade đẹp

Thành phẩm cá tính với cách làm vòng handmade đẹp

Thực hiện tương tự với đoạn dây thừng màu trắng ở bên phải. Như vậy là bạn đã được một hàng nút thắt theo phong cách Macrame ở giữa. Lặp lại các bước tương tự như trên với sợi dây thừng màu neon và màu be sáng. Tiếp tục thực hiện với những sợi dây thừng còn lại đến khi tạo ra các nút thắt nối tiếp với nhau, tạo ra dải màu đẹp tuyệt.

Cuối cùng, hoàn thiện chiếc vòng đeo cổ bằng cách đo chiều dài sao cho hợp lý rồi dùng kéo cắt phần dây thừa đi. Đính thêm móc khóa đã chuẩn bị sẵn vào sợi dây xích là xong, bạn đã có một chiếc vòng handmade vô cùng cá tính. Chiếc vòng đeo cổ handmade theo phong cách Macrame này nên kết hợp với áo sơ mi, áo phông hoặc váy màu trắng hoặc đồ đơn sắc sẽ rất đẹp và ấn tượng.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus