Thứ năm, 28/03/2024 | 12:46
RSS

Cách làm tóc mọc dày hơn hiệu quả rõ rệt chỉ trong 7 ngày

Thứ năm, 20/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm tóc mọc dày hơn nhờ các nguyên liệu dễ kiếm như dầu dừa, vỏ táo, trứng gà, mayonnaise,… giúp bạn sớm tạm biệt với mái tóc thưa mỏng.

Dầu dừa

Dầu dừa được coi là thần dược trong lĩnh vực làm đẹp với khả năng kích mi, dưỡng da và giúp tóc mọc nhanh hơn. Thêm vào đó, khả năng oxy hóa của dầu dừa còn cải thiện chất tóc, giảm hẳn gãy rụng và chẻ ngọn để tóc dày mượt chỉ sau một thời gian ngắn.

Để dưỡng tóc bằng dầu dừa, đầu tiên phải gội đầu cho sạch rồi hong khô tóc. Đổ một lượng dầu dừa vừa đủ cho tóc vào cốc hoặc bát rồi đem hâm nóng, sau đó dùng tăm bông thấm đều dầu dừa lên tóc và da đầu.

Cách làm tóc mọc dày hơn nhanh chóng là ủ bằng dầu dừa nóng

Cách làm tóc mọc dày hơn nhanh chóng là ủ bằng dầu dừa nóng

Massage da đầu nhẹ nhàng và thật kỹ rồi lại chải tóc với dầu dừa thêm một lần nữa. Nếu có thể ủ tóc qua đêm là tốt nhất, hoặc ít nhất là phải ủ tóc trong 30 phút rồi gội lại đầu thật sạch để tóc không bị bết dầu. Cách này đặc biệt phù hợp với những người sở hữu mái tóc khô xơ. Trường hợp tóc dầu nên pha dầu dừa với nước cốt chanh theo tỷ lệ 2 : 1 và phải gội lại đầu thật kỹ.

Mayonnaise

Dùng mayonnaise làm kem ủ tóc là phương pháp nhanh nhất để tóc nhanh dày dài, bóng mượt hơn chỉ trong vài ngày. Đầu tiên, dùng nước ấm làm ướt tóc rồi thoa mayonnaise lên tóc tương tự như kem ủ. Tùy vào độ dày và dài của tóc mà bạn thoa một lượng mayonnaise vừa đủ rồi ủ tóc bằng mũ trùm nilon khoảng 20 phút. Sau đó, nhẹ nhàng gội lại tóc thật sạch bằng dầu gội.

Trứng gà

Những người sở hữu tóc khô xơ, yếu mỏng dễ rụng nên đều đặn ủ tóc bằng dầu ô liu và trứng gà. Cách làm như sau, đánh bông 2 cái lòng đỏ trứng với 1 thìa dầu ô liu rồi gội sạch đầu, thoa hỗn hợp trứng lên tóc và ủ trong khoảng 30 phút.

Sau đó, xả lại tóc với nước ấm, nếu tóc vẫn còn mùi thì vắt thêm nửa quả chanh vào lần xả cuối. Tích cực ủ tóc bằng hỗn hợp trứng và dầu ô liu 2 lần/tuần sẽ làm tóc chắc khỏe, mọc nhanh và dày mượt.

Chuối

Dùng chuối nghiền cũng là một cách làm tóc mọc dày hơn

Dùng chuối nghiền cũng là một cách làm tóc mọc dày hơn

Chuối rất giàu vitamin nhóm A, C, E và Kali nên được coi là kem ủ tự nhiên hoàn hảo cho mái tóc. Chỉ cần bóc 1 – 2 quả chuối chín, nghiền nhuyễn rồi thoa đều lên tóc. Sau đó bọc khăn nóng lên đầu để ủ tóc một lúc rồi gội lại cho sạch, tóc sẽ đẹp và dày lên trông thấy.

Vỏ táo

Vỏ táo chứa rất nhiều vitamin, giúp tăng cường lưu thông máu để nuôi dưỡng da đầu và tóc dày khỏe. Thêm vào đó, trong vỏ táo còn có chất Polyphenol ngăn tóc gãy rụng hiệu quả, giúp mái tóc đầy sức sống và suôn mượt tự nhiên. Chỉ cần dùng vỏ táo nghiền nhuyễn chà xát lên tóc rồi ủ khoảng 15 – 20 phút, sau đó gội lại tóc cho thật sạch là được.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus