Thứ bảy, 20/04/2024 | 02:23
RSS

Cách làm tóc không còn cong rối hiệu quả nhanh chóng

Thứ năm, 20/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm tóc không còn cong từ những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà giúp mái tóc hết hẳn xù rối, ngày càng suôn mượt và thẳng nếp.

Cần tây

Cần tây là một trong những nguyên liệu tự nhiên giúp mái tóc thẳng mượt, không còn cong rối nhanh chóng và hiệu quả nhất. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần mua vài nhánh cần tây về bỏ gốc rễ và lá già úa, rửa sạch rồi cho vào máy xay sinh tố ép lấy nước cốt.

Đổ nước ép cần tây vào bình xịt rồi phun hỗn hợp này lên tóc, chải đều và ủ khoảng 20 phút. Sau đó gội lại tóc thật sạch với dầu gội và dầu xả, thực hiện đều đặn mỗi ngày để tóc suôn hơn.

Cách làm tóc không còn cong hiệu quả là sử dụng nước ép cần tây

Cách làm tóc không còn cong hiệu quả là sử dụng nước ép cần tây

Chuối và đu đủ

Chuối và đu đủ rất giàu dưỡng chất và là nguồn cung cấp độ ẩm tuyệt vời để tóc suôn thẳng tự nhiên cả ngày dài. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 miếng đu đủ chín gọt vỏ và 1 quả chuối chín đã bóc vỏ, cho hai loại quả này vào máy xay sinh tố nghiền nhuyễn rồi đổ ra bát. Trộn thêm 2 muỗng mật ong nguyên chất rồi chải đều hỗn hợp này lên tóc, khi nào sợi tóc thẳng và khô hoàn toàn thì gội lại thật sạch với dầu gội, dầu xả.

Trà xanh

Trà xanh không chỉ là thần dược dưỡng da và giảm cân mà còn được chị em tin dùng trong việc chăm sóc tóc. Thay vì sử dụng các loại hóa chất dưỡng tóc, chỉ cần đều đặn dùng nước trà xanh để xả tóc sau khi gội là sẽ có được mái tóc đẹp thẳng như ý chỉ sau một thời gian ngắn.

Tinh dầu nóng

Thoa tinh dầu nóng cũng là một cách làm tóc không còn cong rối

Thoa tinh dầu nóng cũng là một cách làm tóc không còn cong rối

Sử dụng tinh dầu nóng như dầu dừa, dầu ô liu hoặc dầu bưởi cũng là một cách kích thích chân tóc giãn nở để dầu trong chân tóc tiết ra ngoài. Đồng thời, phương pháp này cũng bổ sung dưỡng chất mới để phục hồi và nuôi dưỡng tóc.

Chỉ cần đều đặn thoa đều tinh dầu hâm nóng lên tóc và massage da đầu nhẹ nhàng rồi gội lại tóc thật sạch là xong. Hoặc bạn có thể dùng hỗn hợp dầu đậu nành và dầu thầu dầu theo tỷ lệ 1 : 2 để ủ tóc khoảng 60 phút, sau đó gội lại đầu thật sạch.

Giấm táo

Bên cạnh công dụng làm đẹp và giảm cân tuyệt vời, giấm táo còn rất hiệu quả trong việc phục hồi lại độ pH tự nhiên trong tóc và tóc chắc khỏe, thẳng mượt từ chân đến ngọn. Cách làm như sau, hòa 1 muỗng giấm táo vào một cốc nước nhỏ rồi thoa đều lên tóc. Kết hợp với massage nhẹ nhàng và gội đầu thật sạch với nước lạnh sau khoảng 20 phút.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus