Thứ tư, 24/04/2024 | 16:46
RSS

Cách làm tóc dày mượt nhanh chóng cho cả nam và nữ

Thứ năm, 20/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm tóc dày và mượt nhanh chóng với các phương pháp sử dụng nguyên liệu thiên nhiên thích hợp với cả cánh mày râu lẫn chị em phụ nữ.

Đã qua rồi cái thời mái tóc dài là sinh mệnh của người con gái. Thời nay, chị em phụ nữ có thể thoải mái để bất kỳ kiểu tóc nào mình yêu thích từ cắt ngắn, làm xoăn, ép hay nhuộm màu sành điệu. Tuy nhiên, có một chuẩn mực không bao giờ thay đổi là mái tóc đẹp phải dày dặn, suôn mượt tự nhiên. Đã không ít người phải khổ tâm và băn khoăn không biết để kiểu tóc nào cho hợp vì tóc quá mỏng, xơ cứng.

Cách làm tóc dày và mượt tự nhiên rất đa dạng và đơn giản

Cách làm tóc dày và mượt tự nhiên rất đa dạng và đơn giản

Nguyên nhân làm tóc thưa và khô xơ rất nhiều, có thể là do bẩm sinh, do tiếp xúc với nắng nóng, khói bụi thường xuyên hoặc uốn, nhuộm liên tục. Để có được mái tóc dày mượt như ý, nhiều người cắn răng bỏ tiền để hấp, dưỡng đều đặn tại salon hoặc mua các sản phẩm dưỡng tóc đắt đỏ. Tuy nhiên, ít người biết rằng vẫn có một số phương pháp cải thiện tình trạng của tóc hiệu quả với cả nam và nữ từ những nguyên liệu thiên nhiên rẻ tiền.

Massage da đầu

Phương pháp massage da đầu sẽ giúp kích thích lưu thông mạch máu để tóc mọc nhanh và dày hơn và còn tạo cảm giác thư giãn, thoải mái. Mỗi ngày, chỉ cần dùng đầu ngón tay xoa vòng tròn hoặc nắn bóp nhẹ nhàng da đầu khoảng vài phút là đủ để tóc khỏe mạnh.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, nên kết hợp liệu pháp massage da đầu với tinh dầu tự nhiên như bưởi, ô liu hoặc dừa. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần làm ấm tinh dầu tùy chọn rồi thoa lên tóc và massage nhẹ nhàng. Ủ tóc khoảng 2 tiếng rồi gội lại thật sạch bằng dầu gội.

Vitamin E

Vitamin là thành phần quan trọng thường được sử dụng để dưỡng da, kích mi dày cong và nuôi tóc suôn mượt, mọc nhanh. Chỉ cần ra hiệu thuốc tây mua vitamin E dạng viên nang về, lấy phần tinh dầu bên trong ra rồi pha với chút nước ấm.

Sau đó, thoa đều hỗn hợp này lên tóc và massage nhẹ nhàng khoảng 10 – 15 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào từng sợi tóc. Chỉ sau một thời gian ngắn ủ tóc với vitamin E, bạn sẽ thấy tóc mọc dày và mượt hơn rất nhiều.

Dùng vitamin E là một cách làm tóc dày và mượt tự nhiên

Dùng vitamin E là một cách làm tóc dày và mượt tự nhiên

Ngoài vitamin E, các dưỡng chất như protein, axit pholic và một số vitamin khác cũng dưỡng tóc mọc dày, nhanh hơn hiệu quả. Do đó, nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày các thực phẩm giàu những chất này như rau chân vịt, chanh, cam,… để có mái tóc đẹp như ý.

Mặt nạ dưỡng tóc

Tóc cũng giống như da mặt, rất cần được bổ sung dưỡng chất thường xuyên thì mới khỏe mạnh, dày mượt được. Có rất nhiều loại mặt nạ dưỡng tóc từ nguyên liệu thiên nhiên phù hợp với từng chất tóc mà lại an toàn, tiết kiệm.

Bạn có thể dùng 1/4 hộp sữa chua không đường trộn với trứng gà để ủ và massage tóc khoảng 20 – 30 phút, thực hiện 1 lần/tuần. Hoặc sử dụng hỗn hợp mật ong nguyên chất và nước ép hành hương để ủ tóc 2 – 3 lần/tuần.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus