Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:50
RSS

Cách làm thon gọn khuôn mặt nhanh chóng và tự nhiên

Thứ hai, 31/10/2016, 15:22 (GMT+7)

Cách làm thon gọn khuôn mặt nhanh chóng một cách tự nhiên, không cần phải làm phẫu thuật gọt cằm rất đơn giản lại không hề tốn kém chút nào.

Chế độ ăn uống

Để giúp khuôn mặt nhanh chóng thon gọn, bạn nên thay đổi chế độ ăn uống hiện tại, hạn chế hoặc loại bỏ thói quen xấu và tập các thói quen tốt. Đặc biệt, cần tránh xa những loại đồ uống, thực phẩm chứa cồn hoặc sodium bởi chúng khiến cơ thể mất nước và tạo ra chất béo giả (false fat), làm mặt và bụng sưng phồng nên trông to hẳn ra.

Cách làm thon gọn khuôn mặt đơn giản nhất là hạn chế ăn mì gói

Cách làm thon gọn khuôn mặt đơn giản nhất là hạn chế ăn mì gói

Để tăng cường hệ tiêu hóa và đẩy nhanh quá trình thanhh lọc cơ thể, nên uống nhiều nước sau khi ăn đồ chứa sodium. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn là giảm thiểu tối đa các loại thực phẩm giàu sodium và cồn như khoai tây chiên sẵn, mì ăn liền, thức ăn nhanh, đồ ăn mặn, đồ sấy khô, rượu bia,…

Thay vào đó, hãy ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi để bổ sung nước, vitamin và khoáng chất cho thể. Ngay sau khi ngủ dậy vào buổi sáng, hãy uống một cốc nước lạnh để đào thải các chất dịch do cơ thể tiết ra trong lúc ngủ, đồng thời bổ sung nước nhằm thải độc, giảm tình trạng sưng phồng của mặt. Ngoài ra, nên dùng nước lạnh rửa mặt buổi sáng để tỉnh táo và giúp mạch máu thư giãn, làm mặt trong thon gọn hơn.

Ngủ đúng cách

Ngủ quá nhiều, ngủ không đủ, ngủ sai cách,… đều ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu và dẫn tới tình trạng mặt sưng phù. Để khuôn mặt thon gọn tự nhiên, cần ngủ đủ 30 – 60 phút/buổi trưa và 6 – 6,5 tiếng/buổi tối. Khi ngủ nên chọn gối có độ cao thích hợp từ 6 – 12 cm, vừa ngủ ngon hơn lại giảm lượng máu dồn lên mặt.

Massage mặt

Để khuôn mặt nhỏ hơn mà không cần đụng ‘dao kéo’, nên thường xuyên áp dụng các động tác massage mặt để kích thích lưu thông máu. Một trong những phương pháp massage mặt được các người đẹp Hàn Quốc đặc biệt ưa chuộng là sử dụng đá viên. Cách thực hiện như sau, trước tiên dùng kem dưỡng hoặc tinh dầu phù hợp để dưỡng ẩm da.

Massage bằng đá lạnh cũng là một cách làm thon gọn khuôn mặt

Massage bằng đá lạnh cũng là một cách làm thon gọn khuôn mặt

Sau đó, dùng bông tẩy trang hoặc khăn giấy để bọc kín một viên đá lạnh kích cỡ vừa phải. Dùng viên đá lạnh đã được bọc kín để massage từ trán xuống từng bên mặt theo vòng tròn trong vòng 1 – 2 phút. Tiếp tục massage xuống vùng da quanh mắt một cách dứt khoát, chiều từ trong ra ngoài quanh quầng mắt khoảng 30 – 60 giây.

Sau đó, di chuyển dần xuống hai má cũng theo hướng đường tròn từ trong ra bên ngoài từ 1 – 2 phút. Di chuyển tiếp xuống vùng xương hàm, massage nhẹ nhàng từ cằm lên gò má theo vòng tròn từ 1 – 2 phút. Massage nốt các vùng da còn lại trên mặt theo các bước tương tự. Cách này không chỉ giúp khuôn mặt thon gọn hẳn đi mà còn làm se khít lỗ chân lông và trị mụn hiệu quả.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus