Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:53
RSS

Cách làm thiệp sinh nhật 3D đơn giản mà xinh lung linh

Thứ năm, 20/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm thiệp sinh nhật 3D với những hình ảnh nổi sống động sẽ giúp bạn có món quà tặng người thân vô cùng độc đáo và ý nghĩa.

Cứ mỗi lần đến dịp sinh nhật là hầu như ai cũng được nhận những lời chúc chân thành, bó hoa tươi thắm và các món quà ý nghĩa. Sinh nhật cũng là dịp người ta trao nhau tấm thiệp có màu sắc, họa tiết ngộ nghĩnh kèm theo những dòng nhắn nhủ hài hước, lãng mạn hoặc xúc động. Thiệp sinh nhật bày bán trên thị trường hiện nay rất đa dạng cả về giá tiền, chất liệu, màu sắc, kích thước,… Thay vì mua thiệp làm sẵn, bạn có thể bỏ chút thời gian để tự làm thiệp sinh nhật theo phong cách 3D độc đáo tặng bạn bè.

Thiệp bánh sinh nhật

Cách làm thiệp sinh nhật 3D hình bánh sinh nhật sống động

Cách làm thiệp sinh nhật 3D hình bánh sinh nhật sống động

Để làm thiệp sinh nhật 3D có hình bánh gato nổi bên trong, bạn cần chuẩn bị một số vật liệu và dùng cụ gồm giấy bìa cứng màu trắng và giấy bìa màu, keo dán, kéo, bút, thước. Đầu tiên, lấy một tờ bìa trắng có hình chữ nhật gập đôi lại làm nền của tấm thiệp, gập thêm một tờ bìa có màu sắc khác để làm bìa thiệp.

Trên tờ bìa làm nền, đánh dấu các đường thẳng song song, dài ngắn so le nhau để tạo ra các tầng bánh gato có kích thước khác nhau. Xác định các vị trí để cắt theo tỷ lệ tùy chọn sao cho hợp lý. Cắt theo các đoạn thẳng đã kẻ rồi gập tờ giấy lại để tạo thành 3 tầng bánh sinh nhật. Cắt giấy bìa màu thành 3 hình chữ nhật có kích thước tương ứng với 3 tầng bánh.

Dán giấy màu lên các tầng bánh rồi đính thêm ruy băng, nơ, hạt cườm,… tùy thích. Đính nền thiệp vào bên trong tấm thiệp, ghi lời chúc và trang trí mặt ngoài của bìa thiệp cho đẹp.

Thiệp chữ nổi

Cách làm thiệp sinh nhật 3D có cụm chữ nổi ý nghĩa

Cách làm thiệp sinh nhật 3D có cụm chữ nổi ý nghĩa

Để làm thiệp sinh nhật 3D in cụm chữ nổi ‘Happy birthday’, ‘Chúc mừng sinh nhật’ hoặc nội dung tùy chọn, bạn cần chuẩn bị thước, keo dán, dao rọc giấy, bút màu, giấy bìa màu, mẫu in cụm chữ định làm nổi, chẳng hạn như ‘Happy birthday’. Trước hết, chọn cụm từ và kiểu in rồi in ra giấy, dùng dao rọc giấy cắt các phần tô đen đi, tách rời những đường in đậm ra rồi tạo nếp ở các đường in đứt.

Gập tờ giấy lại theo các đường nét đứt để tạo thành chữ hình khối. Kẻ đường thẳng bao bên ngoài dòng chữ ‘Happy birthday’ rồi dùng dao rọc giấy để cắt bỏ những phần bìa thừa đi. Dùng bút màu tô và trang trí tùy thích lên dòng chữ. Cuối cùng, gập đôi tấm thiệp lại và dán dòng chữ ‘Happy birthday’ lên chính giữa mặt trong là xong.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus