Thứ bảy, 27/04/2024 | 08:40
RSS

Cách làm sơn móng tay lì từ nguyên liệu thiên nhiên

Thứ tư, 19/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm sơn móng tay lì tại nhà rất đơn giản, vừa cho màu đẹp khó phai vừa rất an toàn cho sức khỏe nhờ làm từ những nguyên liệu tự nhiên.

Sơn móng tay là một trong những vật làm đẹp được nhiều chị em yêu thích. Sơn móng tay với hương thơm và màu sắc đa dạng thường được dùng để tô hoặc vẽ móng. Tùy với túi tiền, chị em có thể chọn mua sơn móng tay màu, bóng hoặc óng ánh. Tuy nhiên, sơn móng tay liên tục sẽ khiến móng tay yếu, dễ gẫy do tiếp xúc lâu dài với hóa chất. Để có thể thỏa thích làm móng không lo hại sức khỏe chị em có thể tự làm sơn móng tay lì tại nhà với những nguyên liệu tự nhiên sau.

Bột ngô

Cách làm sơn móng tay lì có thể dùng bột ngô

Cách làm sơn móng tay lì có thể dùng bột ngô

Để làm sơn móng tay lì, cần chuẩn bị 1 khay nhựa, 1 lọ sơn móng tay loại đơn sắc và không có nhũ, bột ngô, tăm, sơn lót,… Đầu tiên, phủ lên móng một lớp sơn lót bảo vệ. Sau đó, nhỏ lên khay nhựa vài giọt sơn màu rồi rắc một chút bột ngô vào. Bạn cho càng nhiều bột ngô thì màu sơn càng lì, lâu phai.

Dùng tăm tre khuấy đều sơn màu và bột ngô, lưu ý phải làm thật nhanh trước khi sơn khô và bột ngô vón cục. Sơn lên móng tay hỗn hợp vừa trộn. Ban đầu, lớp sơn chưa được mượt nhưng khi khô hẳn, mòng sơn rất mịn. Dùng aceton lau sạch các vết sơn lem ra ngoài là xong.

Bột cây lá móng

Để làm sơn móng tay từ nguyên liệu tự nhiên 100%, bạn có thể áp dụng công thức với bột cây lá móng và nước sạch. Cây lá móng (Henna) là loại thực vật chuyên dùng làm thuốc nhuộm trước khi có màu nhuộm hóa chất, thường được phụ nữ thời xưa dùng để sơn móng tay.

Pha bột cây lá móng cũng là một cách làm sơn móng tay lì

Pha bột cây lá móng cũng là một cách làm sơn móng tay lì

Đầu tiên, bạn cho vào bát con khoảng 1/2 thìa bột cây lá móng và 1/4 thìa nước sạch rồi trộn đều để tạo màu. Tùy vào màu sắc yêu thích mà bạn có thể điều chỉnh lượng nước ít hay nhiều hơn. Sau đó, nhúng cọ vào hỗn hợp bột cây lá móng pha nước rồi sơn lên móng tay. Khi sơn với hỗn hợp này, phải thật khéo léo để nước lá móng không vương lên da tay, sẽ rất khó rửa sạch.

Sau khi sơn xong, để móng tay hoàn toàn khô ráo rồi rửa lại với nước sạch. Lúc này, bạn sẽ thấy móng tay lên màu rất đẹp, bóng tự nhiên. Màu sơn phủ móng tay từ nước lá móng có thể để khoảng vài ngày rồi sẽ phai dần.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus