Thứ hai, 06/05/2024 | 12:00
RSS

Cách làm nơ đẹp nhất để thành cài tóc đáng yêu cho bé gái

Thứ ba, 18/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm nơ đẹp nhất từ những vật liệu như vải dạ, vải màu, vải nỉ, chỉ thêu, hạt trang trí,… sẽ giúp công chúa nhỏ nhà bạn có món phụ kiện cài tóc xinh xắn.

Có con gái là một trong những điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời của người làm cha làm mẹ. Những bậc phụ huynh có con gái đều muốn sắm cho bé những bộ đồ, phụ kiện, giày dép,… cực đáng yêu chẳng kém gì cô công chúa nhỏ. Thay vì tốn tiền mua đồ cho bé, bạn có thể bỏ chút thời gian để làm tặng bé những chiếc nơ cài tóc ngộ nghĩnh, dễ thương.

Nơ hình tim

Cách làm nơ đẹp nhất hình tim ngộ nghĩnh

Cách làm nơ đẹp nhất hình tim ngộ nghĩnh

Để làm nơ hình tim, mẹ cần chuẩn bị vải và chỉ thêu nhiều màu sắc, bông nhồi, cặp tóc trơn, súng bắn keo, kéo, giấy, bút thước,… Đầu tiên, mẹ vẽ hình tim mẫu lên giấy rồi ướm lên mảnh vải đã gập làm đôi. Cắt vải ra để thành 2 miếng vải có hình trái tim. Khâu hai hình tim lại với nhau bằng chỉ màu nổi so với nền vải, nhớ chừa một đoạn nhỏ để nhồi bông.

Nhồi bông gòn vào giữa hình tim cho phồng, đẹp rồi khâu kín lại. Khâu trên hình tim bằng vải một đường viền khác nữa rồi gắn chiếc nơ hình tim lên kẹp tóc là xong. Mẹ có thể áp dụng cách thực hiện tương tự với nơ hình sâu, sao, hoa,… tùy thích.

Nơ tiểu thư

Cách làm nơ đẹp nhất theo phong cách tiểu thư điệu đà

Cách làm nơ đẹp nhất theo phong cách tiểu thư điệu đà

Mẹ cần chuẩn bị dây buộc tóc, băng dính hai mặt, dải ruy băng kích thước 1 x 5 cm, sợi ruy băng hồng trong suốt có chiều dài 9cm, sợi ruy băng bằng vải hồng đậm có chiều dài 12 cm. Đầu tiên, dán băng dính hai mặt lên phần đầu của 2 sợi ruy băng rồi cuộn tròn và cố định chúng lại.

Chồng 2 sợi ruy băng vừa cuộn lên nhau rồi buộc chặt ở giữa. Quấn thêm một dải ruy băng rộng 1 cm để che phần dây buộc ở giữa đi rồi gắn vào dây chun, kẹp tóc hoặc quần áo của bé. Mẹ có thể làm các kiểu nơ tương tự với màu sắc khác tùy thuộc vào sở thích của bé.

Kẹp cúc

Biến tấu cách làm nơ đẹp nhất với kẹp cúc đáng yêu

Biến tấu cách làm nơ đẹp nhất với kẹp cúc đáng yêu

Để làm kẹp tóc đính cúc nghộ nghĩnh, cần chuẩn bị kẹp ghim to bản một chút và cúc áo có hình thù và màu sắc khác nhau. Sau đó, dùng súng bắn keo hoặc chỉ màu cố định cúc áo vào đầu cặp ghim là xong.

Nơ vải dạ

Cách làm nơ đẹp nhất và cực đơn giản từ vải dạ nhiều màu

Cách làm nơ đẹp nhất và cực đơn giản từ vải dạ nhiều màu

Để làm nơ nhiều màu, mẹ cần chuẩn bị các mảnh vải dạ cỡ 4 x 5 cm đã bo tròn 4 góc, vài mảnh vải dạ cỡ 1 x 4 cm có màu nổi bật với các mảnh vải dạ cỡ 4 x 5 cm. Trước hết, ấn nhẹ vào mảnh vải dạ lớn để tạo hình nơ rồi quấn một mảnh vải nhỏ khác màu vào giữa, cố định 2 mảnh vải bằng súng bắn keo. Gắn chiếc nơ vừa làm lên dây chun, kẹp tóc hoặc trang phục của bé là xong.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus