Thứ sáu, 26/04/2024 | 21:28
RSS

Cách làm món kim chi thập cẩm cay cay đúng kiểu Hàn Quốc

Chủ nhật, 16/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm món kim chi thập cẩm đúng kiểu Hàn Quốc phải có phần cải thảo giòn giòn, thấm đẫm gia vị chua cay mặn ngọt với nước kim chi đỏ au hấp dẫn.

Kim chi là món ăn truyền thống nổi tiếng bật nhất trong nền ẩm thực Hàn Quốc với rất nhiều biến tấu. Theo thời gian, kim chi dần lan sang các nước lân cận và được người dân thế giới đón nhận. Với người Việt, kim chi đã trở thành một món ăn thân thuộc chẳng kém gì dưa muối, cà nén.

Kim chi với phần cải thảo giòn giòn, cà rốt và củ cải thấm đẫm gia vị, nước sốt đỏ au chua cay mặn ngọt ăn không cũng ngon mà chế biến thành các món canh, xào, cuộn thịt càng tuyệt. Cùng học cách làm kim chi thập cẩm cay cay ngon ngon đúng chuẩn Hàn Quốc để cả nhà thưởng thức trong mùa lạnh này.

Cách làm món kim chi thập cẩm đúng kiểu Hàn Quốc không khó

Cách làm món kim chi thập cẩm đúng kiểu Hàn Quốc không khó

Nguyên liệu:

- 1,4 kg cải thảo; 0,45 – 0,9 kg củ cải trắng; 0,9 kg cà rốt; 0,9 kg tỏi tây; 230 gram ớt tươi, 0,45 – 0,9 kg su hào, 1 củ hành tây nhỏ.

- 6 muỗng canh muối biển; 1/2 chén bột nếp; 3 chén nước sạch; 1/4 chén đường kính; 1 chén nước tương; 2 chén bột ớt Hàn Quốc; 1 chén tỏi băm; 1 – 2 muỗng canh gừng băm.

- Tùy khẩu vị và sức ăn của gia đình, bà nội trợ có thể tăng giảm thành phần nguyên liệu và lượng ớt tươi, ớt bột cho phù hợp.

Cách làm:

- Trước tiên phải sơ chế rau củ: Cải thảo rửa sạch, bỏ lõi và cắt thành miếng dài, không nên cắt nhỏ quá vì khi muối rau sẽ bị ngót. Khi nào ăn có thể thái nhỏ để thưởng thức hoặc nấu cùng món khác.

- Củ cải chọn củ trắng mập, không bị dập nát rửa sạch, bỏ cuống, thái khối vuông nhỏ. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, thái chỉ. Su hào gọt vỏ, thái con chì vừa ăn. Tỏi tây và hành tây thái nhỏ.

- Cho tất cả rau củ đã sơ chế vào một chiếc chậu nhỏ sạch, trộn thật đều với muối và để ướp khoảng 1 tiếng ở nhiệt độ phòng. Sau đó, vớt phần rau củ ra để thật ráo, còn phần nước gạn ra bát để riêng.

Thành phẩm thơm ngon với cách làm món kim chi thập cẩm

Thành phẩm thơm ngon với cách làm món kim chi thập cẩm

- Đặt một chiếc xoong nhỏ lên bếp, cho nước và bột nếp vào vừa đun sôi vừa khuấy liên tục. Khi nào hỗn hợp bắt đầu nổi bong bóng, cho thêm đường kính vào và khuấy đều. Chờ đường tan hết, tắt bếp và để hỗn hợp nguội. Chờ khi bột nguội hẳn, cho thêm hành tây thái nhỏ, gừng tỏi băm, bột ớt và nước tương vào.

- Cho rau củ đã ráo nước vào hỗn hợp bột nguội trên, đeo găng tay nilon vào và trộn thật đều các nguyên liệu với nhau. Cho phần kim chi vừa muối vào lọ sạch, đậy kín nắp và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát hoặc trong tủ lạnh. Tùy vào khẩu vị, bạn có thể để kim chi lâu hơn một chút mới bỏ ra ăn để có vị chua.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus