Thứ bảy, 27/04/2024 | 09:57
RSS

5 cách trị bệnh nhức răng tại nhà cực kỳ hiệu quả

Thứ sáu, 14/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Một số mẹo vặt dưới đây là cách trị bệnh nhức răng tại nhà nhanh nhất nếu bạn chưa có thời gian đi khám bác sỹ. Ghi nhớ những cách sau sẽ giúp cơn đau nhức răng dịu đi nhanh chóng. Chỉ bằng các gia vị quen thuộc trong bếp bạn sẽ tạo được những bài thuốc trị bệnh nhức răng chỉ trong vòng một nốt nhạc.

Cách trị bệnh nhức răng tại nhà bằng nước muối ấm

Muối trắng có tác dụng sát trùng, làm sạch vết thương nên nó là cách trị nhức răng tại nhà nhanh nhất nếu bạn đang bị cơn đau răng hành hạ. Dùng một thìa muối nhỏ hòa vào cốc nước ấm, dùng ngậm trong miệng, sau khoảng 5 phút thì thay nước khác. Cứ vài lần như thế cho đến khi cơn đau dịu hẳn.

cach tri benh nhuc rang 1

2. Cách trị bệnh nhức răng tại nhà bằng gừng, tỏi

Dùng gừng tươi hoặc tỏi tươi giã nhuyễn đắp trực tiếp lên chỗ bị đau. Trong gừng và tỏi có chứa nhiều chất giúp sát khuẩn, kháng viêm mạnh giúp tiêu diệt vi khuẩn gây nhức răng, giảm sưng tấy nơi bị đau.

Gừng tỏi không chỉ giúp món ăn thêm ngon mà còn là cách trị nhức răng tại nhà hữu hiệu

3. Cách trị bệnh nhức răng tại nhà bằng lá lốt

Dù là lá hay thân, rễ của lá lốt cũng có công dụng tuyệt vời trong chữa trị nhức răng. Dùng lá hoặc thân giã nhuyễn ra nước, bôi trực tiếp vào chỗ đau. Nếu khó chịu với mùi của lá lốt, bạn có thể sử dụng rễ nấu lên với muối trắng, dùng súc miệng cũng đạt hiệu quả đáng kinh ngạc. Đây là loại cách trị nhức răng tại nhà được ông cha ta áp dụng rất lâu đời, phù hợp cho cả phụ nữ mang thai và trẻ em.

cach tri benh nhuc rang 2

4. Cách trị bệnh nhức răng tại nhà bằng hạt tiêu đen và lá húng quế

Cách sử dụng rất đơn giản: Dùng 1 lượng nhỏ hạt tiêu đen và vài lá húng quế tươi,rửa sạch, nghiền nhỏ với nhau tạo thành hỗn hợp, đắp trực tiếp vào chỗ bị đau. Hạt tiêu có tính kháng viêm và tinh dầu trong lá húng quế giúp xua tan mùi hôi khó chịu khi viêm nhiễm, đau nhức răng gây ra.

5. Cách trị bệnh nhức răng tại nhà chỉ nhanh nhưng không hiệu quả dài lâu

Trong dân gian lưu truyền rất nhiều cách trị bệnh nhức răng tại nhà đơn giản giúp bạn xử lí cơn đau nhức răng nhanh nhưng không triệt để, dài lâu, không nhổ tận gốc mầm bệnh. Nhức răng có thể dấu hiện ban đầu của nhiều căn bệnh nguy hiểm khó lường như nha chu, viêm chân răng,viêm tủy,viêm lợi chùm …

Cách trị nhức răng tại nhà nhanh nhưng không hiệu quả bằng trị nha khoa. Vì vậy tốt nhất sau khi giảm đau tạm thời bằng các cách trị bệnh nhức răng tại nhà trên, bạn nên đến các nha khoa uy tín khám kỹ lưỡng để phát hiện và tiêu diệt sớm căn bệnh. Bác sỹ sẽ tìm ra nguyên nhân gây bệnh và đưa ra cách xử lý triệt để căn bệnh, tránh tái phát về sau, giúp bạn thoát khỏi ám ảnh kinh hoàng của cơn đau răng.

Thanh Yến (T/h)
Theo Đời Sống Plus