Thứ sáu, 19/04/2024 | 11:53
RSS

Cách làm đẹp da từ A đến Z hiệu quả thần tốc với bột gạo

Thứ tư, 12/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm đẹp từ bột gạo đang được nhiều chị em tin dùng vì rất an toàn lại có tác dụng dưỡng da toàn diện, làm trắng và thu nhỏ lỗ chân lông.

Làm đẹp từ các loại nguyên liệu thiên nhiên như bột nghệ, yến mạch, bột gạo,… đang ngày càng được ưa chuộng vì an toàn và hiệu quả nhanh chóng. Tương tự như nước vo gạo hay cám gạo, bột gạo chứa nhiều vitamin B và E nên thường được dùng để dưỡng da toàn diện. Dùng bột gạo thường xuyên sẽ giúp se khít lỗ chân lông, da mềm mịn và trắng sáng hẳn lên.

 Cách làm đẹp từ bột gạo vừa an toàn lại hiệu quả nhanh chóng

Cách làm đẹp từ bột gạo vừa an toàn lại hiệu quả nhanh chóng

Ưu điểm lớn nhất của bột gạo là rất lành tính, không làm kích ứng da, không dễ bắt nắng. Cùng tham khảo một số cách làm đẹp da với bột gạo đang được lòng chị em phụ nữ nhất hiện nay.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Trộn đều 2 muỗng bột gạo, 1 muỗng dầu ô liu, 1 muỗng mật ong nguyên chất với nửa muỗng đường nâu (không bắt buộc) để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng, chờ mặt nạ khô se thì rửa mặt lại với nước lạnh. Bột gạo giúp tẩy tế bào da chết, dầu ô liu và mật ong nguyên chất làm da săn chắc, mướt mịn nhờ khả năng tăng cường độ ẩm. Áp dụng công thức này đều đặn 2 lần/tuần để đạt kết quả tốt nhất.

Chống nắng, chống sạm

So với cách làm đẹp bằng nước vo gạo, sử dụng mặt nạ bột gạo được ưa chuộng hơn hẳn vì da không dễ bị sạm hay bắt nắng. Chỉ cần chuẩn bị 2 muỗng bột gạo, 2 muỗng mật ong nguyên chất, 1 muỗng nước trà xanh rồi trộn đều lên để làm mặt nạ dưỡng da. Khả năng ô xy hóa cực mạnh của trà xanh kết hợp với tác dụng tăng cường độ ẩm từ mật ong và kích da trắng sáng tự nhiên của bột gạo sẽ giúp da đẹp lên trông thấy. Đặc biệt, loại mặt nạ này còn có tác dụng bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại trong ánh nắng mặt trời.

Trị thâm nám

Cách làm đẹp từ bột gạo giúp da trắng mịn, sạch mụn và săn chắc

Cách làm đẹp từ bột gạo giúp da trắng mịn, sạch mụn và săn chắc

Trộn đều 1 muỗng mật ong nguyên chất, 2 muỗng sữa dê hoặc sữa tươi với 3 muỗng bột gạo thành hỗn hợp sánh mịn. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và nằm thư giãn khoảng 20 phút. Rửa lại mặt thật sạch và bôi kem dưỡng ẩm. Chỉ sau một vài lần đắp mặt nạ từ mật ong, bột gạo và sữa tươi, da sẽ sáng mịn, săn chắc hẳn lên, các vết thâm nám cũng mờ đi trông thấy. Tuy nhiên, cách này chỉ nên áp dụng tối đa 2 lần/tuần.

Ngoài ra, để làm da trắng mịn, khỏe mạnh từ sâu bên trong, hàng ngày nên sử dụng hỗn hợp bột gạo và nước sạch thay cho sữa tắm hoặc sữa rửa mặt. Bột gạo không chỉ chống lão hóa, xóa mờ nếp nhăn, giúp da trắng hồng rạng rỡ mà còn rất công hiệu trong việc trị mụn ở cằm và mũi.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus