Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:42
RSS

Cách làm củ cải muối vàng ươm, giòn giòn đúng kiểu Hàn Quốc

Thứ tư, 12/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm củ cải muối kiểu Hàn Quốc rất được lòng các tín đồ ẩm thực vì cho thành phẩm là củ cải muối vàng ươm, giòn giòn, vị chua ngọt rất dễ ăn.

Trong ẩm thực Hàn Quốc, món muối chua chiếm một vị trí quan trọng với nhiều kiểu, loại từ các loại kim chi, dưa chuột đến củ cải muối. Trong đó, củ cải muối Hàn Quốc được người dân nước này và nhiều nơi khác đặc biệt ưa chuộng vì hương vị thơm ngon. So với các kiểu muối hoặc làm củ cải khô khác, kiểu chế biến của người Hàn rất đơn giản, cho thành phẩm là những miếng củ cải vàng ươm đẹp mắt, ăn giòn giòn với vị chua chua ngọt ngọt hấp dẫn. Củ cải muối vàng có thể ăn kèm với các món chính hoặc để làm cơm cuộn, nấu chung với những thực phẩm khác đều ngon cả.

Cách làm củ cải muối đúng kiểu Hàn Quốc rất đơn giản

Cách làm củ cải muối đúng kiểu Hàn Quốc rất đơn giản

Nguyên liệu:

- 1 kg củ cải trắng

- 700 ml nước sạch

- 700 ml giấm gạo

- 400 gram đường kính

- 30 gram muối biển nguyên chất

- 10 gram bột nghệ vàng

- 40 hạt tiêu đen

- 6 lá nguyệt quế

Cách làm:

- Củ cải chọn củ tươi ngon, mọng nước, vỏ trắng hơi ngà vàng, không bị bầm dập, sâu thối mua về rửa sạch bụi đất. Cắt bỏ rễ và cuống lá, bào vỏ rồi rửa lại với nước lạnh thêm một lần nữa. Thái củ cải thành khoanh tròn, mỏng hoặc cắt thanh dài, hình khối tùy thích, để cho ráo.

- Lấy một chiếc nồi lớn, đổ nước, giấm gạo và tất cả các gia vị đã chuẩn bị gồm lá nguyệt quế, hạt tiêu đen, bột nghệ vàng, muối biển nguyên chất, đường kính, giấm gạo và nước sạch vào. Khuấy đều các nguyên liệu với nhau.

Thành phẩm đẹp mắt, ngon miệng với cách làm củ cải muối

Thành phẩm đẹp mắt, ngon miệng với cách làm củ cải muối

- Đặt nồi lên bếp, đun cho đến khi hỗn hợp sôi, nhớ vừa đun vừa khuấy nhẹ nhàng và đều tay. Chờ hỗn hợp sôi, tắt bếp và cho củ cải thái miếng vào sau 20 phút. Để nồi củ cải ở nhiệt độ phòng tầm 4 – 5 tiếng đồng hồ cho nguội hẳn.

- Lấy một chiếc hũ thủy tinh sạch, khô rồi đổ hỗn hợp củ cải và nước muối vào. Đậy nắp thật kín và để trong ngăn mát của tủ lạnh khoảng 1 ngày là có thể ăn được. Khi ăn, có thể rắc thêm chút ớt bột lên nếu muốn có vị cay cay.

- Củ cải muối đúng kiểu Hàn Quốc phải mùi thơm dễ chịu, màu vàng ươm đẹp mắt, ăn giòn và có vị chua ngọt. Món củ cải muối này có thể ăn ngay với cơm, làm nhân cơm cuộn hoặc nấu canh, kho, xào chung với các thực phẩm khác đều được.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus