Thứ bảy, 20/04/2024 | 16:25
RSS

Cách làm cây thông Noel bằng giấy ngộ nghĩnh cực nhanh

Thứ tư, 12/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm cây thông Noel bằng giấy có rất nhiều kiểu. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách làm cây thông Noel bằng giấy nhanh và đơn giản nhất.

Nhắc đến Giáng sinh là nhắc đến Santa Claus, những chiếc tất và hộp quà nhiều màu, những bài hát truyền thống rộn ràng niềm vui và tất nhiên, cây thông Noel lấp lánh đồ trang trí. Nếu không có điều kiện mua một cây thông Noel thật về để chơi Giáng sinh, bạn có thể sắm cây giả với kích cỡ lớn nhỏ tùy chọn từ vật liệu nhựa, kim loại, gỗ, giấy,… Hoặc tiết kiệm và ý nghĩa hơn cả là tự làm một cây thông Noel nhỏ xinh bằng giấy. Cùng tham khảo một số cách làm cây thông Giáng sinh đơn giản mà vẫn đẹp sống động từ nguyên liệu giấy quen thuộc.

Cách 1

Có rất nhiều cách làm cây thông Noel bằng giấy

Có rất nhiều cách làm cây thông Noel bằng giấy

Đây là cách đơn giản và nhanh chóng nhất để có được một cây thông Noel handmade đáng yêu. Bạn cần chuẩn bị compa, bút thước, súng bắn keo, đế nhỏ làm bằng đất sét, nhựa hoặc gỗ, que tre loại nhỏ làm thân cây và giấy bìa cứng màu xanh lá. Đầu tiên, sử dụng compa để phác lên giấy các đường tròn có kích thước lớn nhỏ khác nhau.

Số lượng đường tròn vẽ là chính là số tầng tán lá của cây thông sau này, thông thường một cây thông handmade nhỏ xinh cần khoảng 5 tầng lá. Dùng kéo cắt các hình tròn vừa vẽ trên giấy ra rồi gập nhỏ các hình tròn lại. Gập đôi rồi gập làm tư, làm sáu, làm tám, nhìn chung phải gấp bốn lần mới được tám cạnh nhọn.

Sau đó, dùng kéo khoét một lỗ tròn ở giữa tâm các đường tròn để xiên que tre vào và dùng súng bắn keo cố định lại cho chắc. Ráp từ tán cây nhỏ nhất ở trên cùng và tán cây lớn nhất ở dưới đây. Lưu ý khoảng cách giữa các tán cây phải bằng nhau thì cây thông mới đều đẹp. Cuối cùng, gắn cây thông vào phần đế là xong.

Cách 2

Thành phẩm từ cách làm cây thông Noel bằng giấy tạp chí

Thành phẩm từ cách làm cây thông Noel bằng giấy tạp chí

Một cách khác để làm cây thông Noel là tận dụng những quyển tạp chí đã cũ và dùng thêm một bình xịt sơn. Cách làm cực nhanh gọn, bạn chỉ cần chọn một quyển tạp chí có độ dày vừa phải. Mở trang giữa ra và bắp đầu gập từng tờ tạp chí lại tính từ mép trên cùng đến một nửa diện tích tờ giấy theo đường chéo.

Tiếp theo, gấp thêm một đường thẳng thứ hai dài bằng đường chéo thứ nhất sao cho cạnh thẳng theo chiều dọc của gáy tạp chí. Gập cái mép giấy thừa lên, phết một chút keo vào rồi miết cạnh cho sắc và chắc chắn. Thực hiện tương tự với các tờ giấy khác cho đến khi hết cuốn tạp chí.

Sau đó, kê cây thông giấy từ cuốn tạp chí lên cao một chút rồi dùng bình sơn màu xanh lá xây xịt kín lên. Nhớ đeo khẩu trang và găng tay ở bước này. Chờ khi sơn khô, đính thêm một số món đồ trang trí nhỏ xinh lên cây thông là xong.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus