Chủ nhật, 28/04/2024 | 04:15
RSS

Cách làm cánh gà chiên nước mắm giòn ngon cực hao cơm

Thứ ba, 11/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm cánh gà chiên nước mắm cho thành phẩm đẹp mắt với lớp da giòn rụm, phần thịt đậm đà thơm phức ăn hoài mà không ngán.

Thịt gà là thực phẩm phổ biến thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm gia đình Việt. Từ các phần thịt gà, bà nội trợ có thể chế biến thành vô vàn món ăn ngon và bổ dưỡng. Có thể kể đến như gà luộc, gà hấp, gà xé phay, gà xối mỡ, cháo gà, gà quay, phở gà, gà rán,… Trong các phần thịt gà, cánh gà có lẽ được ưa chuộng hơn cả vì thịt chắc mà không khô, mềm mà không nát, béo mà không ngấy. Cùng học cách làm cánh gà chiên nước mắm thơm ngon trẻ nhỏ cũng thích mà người lớn lại càng mê.

Cách làm cánh gà chiên nước mắm rất đơn giản và nhanh gọn

Cách làm cánh gà chiên nước mắm rất đơn giản và nhanh gọn

Nguyên liệu:

- Cánh gà 500 gram, nên chọn cánh gà loại vừa, có cả bầu cánh. Nếu thích ăn nhiều thịt hơn, có thể thay cánh gà bằng đùi gà.

- Đường kính 2 thìa cà phê, nước mắm ngon 2 thìa cà phê, tỏi 2 củ.

Cách làm:

- Cánh gà mua về rửa thật sạch với nước muối pha loãng rồi để ráo hoặc thấm khô. Sau đó, cho cánh gà vào quay trong lò vi sóng vài phút. Cách này vừa giúp cánh gà khi chiên mau chín, lớp da bên ngoài vàng giòn trong khi thịt bên trong ngọt, mềm. Nếu không có lò vi sóng, có thể cho cánh gà vào luộc qua nhưng mùi vị sẽ không ngon bằng.

- Tỏi bỏ lớp vỏ già, lấy phần tép tỏi rửa sạch, băm nhỏ.

- Đặt chảo chống dính lên bếp với thật nhiều dầu ăn. Chờ dầu ăn nóng già, cho cánh gà đã quay trong lò vi sóng vào chiênngập dầu ở mức lửa to. Khi nào cánh gà chuyển sang màu vàng ruộm, chín đều các mặt thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

- Đặt một chiếc xoong nhỏ lên bếp, phi thơm tỏi băm với chút dầu ăn. Vặn nhỏ lửa, cho nước mắm và đường vào với tỷ lệ 1 : 1. Tùy khẩu vị của gia đình mà gia giảm lượng đường và nước mắm.

Có thể áp dụng cách làm cánh gà chiên nước mắm với đùi gà

Có thể áp dụng cách làm cánh gà chiên nước mắm với đùi gà

- Trút cánh gà đã chiên vào rim với hỗn hợp đường, tỏi phi và nước mắm ở lửa to. Đảo đều liên tục cho cánh gà ngấm đều gia vị. Khi đường bắt đầu ngả màu vàng, không để đường chuyển hẳn thành màu nâu cánh gián thì tắt bếp.

- Múc cánh gà ra đĩa, rưới nước sốt trong nồi vào và ăn nóng với rau sống, dưa góp và cơm.  Để món ăn thơm ngon và có màu đẹp mắt, khâu đun gà với nước đường phải thật nhanh để đường không bị cháy. Trước khi tắt bếp có thể cho thêm ít tỏi băm và ớt thái lát vào.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus