Thứ ba, 30/04/2024 | 01:36
RSS

Cách làm bụng nhỏ lại sau sinh an toàn, hiệu quả nhanh chóng

Thứ ba, 11/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm bụng nhỏ lại sau khi sinh mà không cần tập thể dục nặng hoặc ăn kiêng nghiêm ngặt vừa hiệu quả nhanh chóng, vừa an toàn cho mẹ và bé.

Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng mà tạo hóa ban tặng cho mỗi người phụ nữ. Mang thai và làm mẹ là một quá trình hạnh phúc, đầy trải nghiệm nhưng cũng lắm gian nan, đau đớn. Một trong những nỗi khổ lớn nhất của các mẹ bầu sau khi sinh nở là thân hình sồ sề hẳn ra, vòng 2 chảy xệ và khó trở lại dáng vẻ thon gọn như thời con gái. Để lấy lại vòng eo nhỏ nhắn một cách an toàn và hiệu quả, cách mẹ có thể tham khảo một số cách dưới đây thay vì ăn kiêng nghiêm ngặt hoặc tập thể dục nặng.

Cho con bú

Cách làm bụng nhỏ lại sau sinh đơn giản nhất là cho con bú sữa mẹ

Cách làm bụng nhỏ lại sau sinh đơn giản nhất là cho con bú sữa mẹ

Cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong ít nhất 6 tháng đầu không chỉ giúp trẻ phát triển toàn diện mà còn là cách đánh tan mỡ bụng sau sinh một cách tự nhiên. Khoa học đã chứng minh, mẹ bầu có thể đốt cháy tới 800 calo mỗi giờ cho bé bú mà không cần ăn kiêng hay tập thể dục thể thao Việc cho con bú đảm bảo bé yêu thông minh, khỏe mạnh và giúp tử cung của mẹ co bóp, từ đó thu nhỏ vòng bụng.

Massage bụng

Một trong những phương pháp giảm vòng 2 an toàn và hiệu quả nhanh nhất với mẹ bầu sau sinh là massage vùng bụng. Chỉ cần làm ấm 2 bàn tay rồi đắp lên bụng. Hoặc tốt hơn là hơ một túi vải đựng muối hột trên lửa rồi đắp lên bụng. Khi nào túi vải nguội hẳn, lại hơ tiếp và đắp lên bụng nhiều lần. Nếu không dùng muối, có thể xoa nước cốt gừng ấm, kết hợp massage nhẹ nhàng vùng bụng để đốt cháy mỡ thừa.

Gel bụng

Đổ nước ấm vào 1 chai nhựa loại 1,5 lít. Lăn chai nước ấm trên bụng cho đến khi nước nguội hẳn khoảng 3 lần mỗi ngày. Kết hợp với gel bụng hàng ngày để có tác dụng tốt nhất. Các mẹ nên chọn loại gel vải với các nguyên liệu tự nhiên như cam thảo, bột gừng, bột quế,… Gel bụng kiểu này giúp trẻ hóa da bụng, làm mờ vết rạn, tiêu mỡ thừa và kích thích lưu thông máu. Tuy nhiên, với mẹ đẻ mổ thì phải 1 – 2 tháng sau sinh mới được áp dụng cách này.

Chườm muối nóng

Chườm muối nóng cũng là cách làm bụng nhỏ lại sau sinh hiệu quả

Chườm muối nóng cũng là cách làm bụng nhỏ lại sau sinh hiệu quả

Cho muối thảo mộc vào lò vi sóng khoảng 1 phút cho nóng rồi đổ vài túi vải, chườm quanh bụng hoặc làm vòng vải đựng muối đeo quanh bụng. Thực hiện liên tục từ 60 – 90 phút/lần, 3 – 4 lần/ngày sau khi  sinh khoảng một tuần để nhanh chóng đốt cháy mô mỡ quanh bụng, lấy lại vòng eo thon gọn.

Trà nóng

Uống trà sau sau bữa ăn khoảng 15 phút sẽ giúp mẹ thanh lọc cơ thể, đốt cháy mỡ thừa và tăng cường việc chuyển hóa thức ăn. Trà còn có khả năng chống ô xy hóa mạnh mẽ, giúp trẻ hóa các tế bào để làn da đẹp và mịn màng hơn. Tùy sở thích và cơ địa, mẹ có thể chọn trà mướp đắng, trà atiso, trà gừng, chè vằng hoặc trà xanh.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus