Thứ ba, 30/04/2024 | 02:17
RSS

Cách làm bắp chân thon gọn hơn hiệu quả nhanh chóng

Thứ ba, 11/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm bắp chân thon gọn hơn nhờ thay đổi chế độ dinh dưỡng, chăm tập thể dục,… đều cho hiệu quả nhanh chóng và có thể tự thực hiện ở nhà.

Ngoài nỗi ám ảnh với vòng 2 ngấn mỡ, nhiều chị em còn có cơn ác mộng mang tên bắp chân thô to. Có không ít người khuôn mặt ưa nhìn, vóc dáng thon gọn, eo nhỏ chân dài nhưng vẫn không thể tự tin diện đồ vì bắp chân thô to. So với việc đánh tan mỡ bụng, thu nhỏ bắp chân khó hơn và hiệu quả chậm hơn. Dù vậy, chị em vẫn có thể làm bắp chân thon gọn hơn ngay tại nhà chỉ với một số bí quyết đơn giản sau.

Chế độ ăn uống

Cách làm bắp chân thon gọn hơn hiệu quả nhanh chóng là ăn ít tinh bột

Cách làm bắp chân thon gọn hơn hiệu quả nhanh chóng là ăn ít tinh bột

Một chế độ ăn uống chứa quá nhiều carbohydrate từ tinh bột như cơm, bánh mì, bún, phở, bánh,… sẽ làm tăng lượng calorie dư thừa. Theo thời gian, lượng calorie này sẽ dần chuyển hóa thành mỡ thừa tích tụ ở hông và đùi. Do đó, một trong những phương pháp thu nhỏ bắp chân, bắp đùi ngay tại nhà là áp dụng một chế độ ăn uống khoa học, hạn chế tinh bột, tăng cường chất xơ và protein.

Tập thể dục

Thực hiện các bài tập dành riêng cho chân là cách làm bắp chân thon gọn hơn hiệu quả nhất, lại không có tác dụng phụ. Có rất nhiều bài tập cho bạn lựa chọn, từ aerobic, đạp xe, chạy bộ, đi bộ, squat,… Các bài tập tạo sức bền (đi bộ, đạp xe, chạy bộ,…) làm cho đùi và cơ săn chắc đồng thời làm tăng cường sức khỏe

Trong đó, dành 10 phút/ngày thực hiện động tác squat (tư thế đứng khi tập tạ) để vòng 3 săn chắc, đùi thon gọn. Đi bộ 10.000 bước/ngày trên đường phẳng, không gập ghềnh để nhỏ chân. Tích cực bơi lội để tăng cường cơ bắp, giảm mỡ đùi và bắp chân, đồng thời kích thích chiều cao. Hoặc chọn cách nhảy dây từ 3 – 5 lần/tuần, 60 – 80 vòng/lần để giảm căng thẳng, đốt cháy mỡ thừa ở chân.

Dù bận rộn đến đâu cũng nên cố gắng tập thể dục 2 lần/tuần, tối thiểu 45 phút/lần mới có thể giảm mỡ thừa, tăng cơ bắp và làm gọn bắp chân. Nếu tập quá ít sẽ thành phản tác dụng, khiến bắp chân to hơn hẳn. Để bắp chân nhanh thon gọn hơn, nên kết hợp tập thể dục với giảm khẩu phần ăn.

Đi thang bộ

Tích cực đi thang bộ là cách làm bắp chân thon gọn hơn đơn giản nhất

Tích cực đi thang bộ là cách làm bắp chân thon gọn hơn đơn giản nhất

Nếu không có thời gian tập thể dục thường xuyên, hãy ép bản thân phải vận động bằng cách đi thang bộ thay vì đi thang máy. Cách này không chỉ dễ dàng, tiết kiệm mà còn có thể thực hiện ở bất cứ đâu. Mỗi ngày đi bộ 15 phút sẽ giúp hệ tim mạch khỏe mạnh hơn, đồng thời làm đôi chân thon thả bất ngờ.

Tập nhón chân

Đây cũng là một bài tập đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, hiệu quả được chị em ưa chuộng. Cách tập rất đơn giản, chỉ cần đứng chụm 2 chân lại, nắm chặt 2 tay để giữ thăng bằng và từ từ nhón gót chân lên để đỡ trọng lượng cơ thể. Cố gắng giữ tư thế nhón chân vài giây rồi hạ xuống từ từ, lặp lại tư thế này liên tục và nhiều lần trong ngày để đạt kết quả tốt nhất.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus