Thứ bảy, 20/04/2024 | 17:01
RSS

12 cung hoàng đạo, nguyên tố và đặc tính

Thứ sáu, 07/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Chiêm tinh học chủ yếu dựa trên vành đai xung quanh đường đi của Mặt Trời trên bầu trời. Chúng ta gọi vành đai này là vòng hoàng đạo, chia ra 12 phần bằng nhau mỗi phần là mỗi cung hoàng đạo, mỗi cung có ảnh hưởng và đặc điểm riêng. 12 cung hoàng đạo là một chu trình, trong thực tế, bạn đã trực tiếp trải qua chu trình này từ lúc mới sinh ra. Từ sự khởi đầu của Bạch Dương đến lòng từ bi của Song Ngư, cứ như chúng ta đang đi qua từng phần không gian dành cho mỗi cung hoàng đạo.

12 cung hoàng đạo

Để hiểu những cung hoàng đạo, hãy xem xét chúng cùng với những hành tinh. Mỗi hành tinh bao gồm cả Mặt Trăng và Mặt Trời tượng trưng cho một loại năng lượng khác nhau kết hợp với ý nghĩa của từng cung hoàng đạo. Ví dụ, sao Hỏa tại Bạch Dương có thể được xem như “lửa gặp dầu”, bùng cháy một cách mãnh liệt, rực lửa, nóng bỏng và không có giới hạn. Nhưng sao Hỏa ở Kim Ngưu dịu dàng, chắc chắn và chậm rãi hơn. Sao Hỏa vẫn là sao Hỏa, nhưng ở Bạch Dương là một ngọn lửa đang bùng cháy và lan tỏa, còn ở Kim Ngưu là một ổ bánh mì nướng. Những hành tinh đi qua tất cả cung, thường là chuyển động thẳng (từ Bạch Dương đến Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải…), nhưng đôi khi có thể có trường hợp đi lùi, mà chúng ta gọi là nghịch hành. Các hành tinh di chuyển với tốc độ khác nhau, mất từ 1 tháng (Mặt Trăng) đến hơn 240 năm (Diêm Vương) để di chuyển hết vòng tròn 12 cung hoàng đạo. Mỗi chúng ta đều chịu sự ảnh hưởng của tất cả 12 cung hoàng đạo. Tại thời điểm bạn sinh ra, năng lượng của 12 cung hoàng đã có mặt trong bạn ở nhiều khía cạnh và bằng nhiều cách khác nhau, tuy thế, một số được nhấn mạnh hơn số còn lại. Ngoài ra, 12 ngôi nhà trong bản đồ sao là những khu vực đời sống khác nhau và mỗi cung hoàng đạo sẽ ảnh hưởng đến mỗi ngôi nhà cuộc sống của bạn. Các cung hoàng đạo có thể được nhóm lại theo những đặc tính tương đồng nhất định. Dựa trên các nguyên tố, những đặc trưng cơ bản, hoặc xu hướng hoạt động của chúng.

đặc tính 12 cung hoàng đạo

Phân loại theo đặc tính Nhóm Thống lĩnh: Hành động. Bao gồm Bạch Dương, Cự Giải, Thiên Bình và Ma Kết. Kể cả không có việc gì, họ cũng vẫn sẽ tạo ra thứ gì đó làm. Như đã nói ở trên, mỗi người trong chúng ta đều chứa đựng tất cả các cung hoàng đạo, vị trí của những cung thống lĩnh trong bản đồ sao của bạn là nơi mà bạn có xu hướng hành động nhiều hơn.

Nhóm Kiên định: Ổn đinh. Bao gồm Kim Ngưu, Sư Tử, Thiên Yết và Bảo Bình. Trong khi những cung thống lĩnh thích chạy lăn xăn làm việc, thì những cung Kiên định muốn những thứ của họ. Họ thích được làm ông chủ và để nhóm Thống lĩnh làm việc cho họ. Họ cứng đầu và thường hay “giữ chỗ”, họ thường mất nhiều thời gian để bắt đầu mọi chuyện, nhưng lại không dễ dừng lại. Nếu nhóm Thống lĩnh thích di chuyển, thì Kiên định muốn khiến mọi thứ di chuyển xung quanh họ. Những cung Kiên định là nơi mà ta có khả năng đứng vững dưới áp lực.

Nhóm Biến đổi: Quan hệ xã hội Nhân Mã, Song Tử, Xử Nữ, Song Ngư. Sau khi Thống lĩnh tiên phong, Kiên định sẽ phát triển những gì Thống lĩnh bắt đầu, thì Biến đổi sẽ nói về những gì cả hai đã làm. Thực tế, nếu không có Biến đổi, hai nhóm kia có thể sẽ đánh nhau. Nhóm Biến đổi dễ dàng thích ứng và thường sẵn sàng thỏa hiệp. Họ là những người định hướng và thường không có khuynh hướng xen vào việc của người khác. Những cung Tiên phong nói “Tránh ra để tôi làm cái này!” Kiên định nói “Tôi nghĩ nó đúng (hoặc sai) thì nó như thế!” và Biến đổi sẽ nói “Chúng ta hãy nói chuyện nào!” Biến đổi sẽ ở lại với điều gì đó miễn là nó thú vị, khi không còn thú vị nữa, họ sẽ bỏ đi. Nếu họ thích thú với điều gì đó, họ sẽ kiên trì làm đến cùng, và luôn luôn tìm được lý do để làm. Nhóm Biến đổi cho thấy nơi mà bạn có khả năng nói chuyện về nó, thỏa hiệp và thích ứng cao.

Thanh Yến (T/h)
Theo Đời Sống Plus