Thứ sáu, 26/04/2024 | 19:25
RSS

Cách tăng cân nhanh chóng, an toàn bằng sữa bí đỏ

Thứ năm, 06/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách tăng cân nhanh chóng, toàn bằng sữa bí đỏ rất được những người gầy ưa chuộng vì thức uống này rất thơm ngon, giàu dinh dưỡng lại không tốn kém nhiều.

Thật éo le là có những người kiêng khem khổ sở, tập thể dục hùng hục nhưng vẫn béo trong khi lại có vô số trường hợp cố gắng ăn nhiều hết sức mà vẫn gầy nhom. Với những ai đang đau đầu vì đã thử đủ cách mà không lên được cân nào, hãy thử tự làm sữa bí đỏ để uống. Uống sữa bí đỏ đều đặn là cách tăng cân tự nhiên, an toàn được nhiều người ưa chuộng bởi món uống này ngậy mà không ngán, thơm ngon và rất dễ làm.

Cách tăng cân bằng sữa bí đỏ được nhiều người tin dùng vì an toàn, hiệu quả

Cách tăng cân bằng sữa bí đỏ được nhiều người tin dùng vì an toàn, hiệu quả

Nguyên liệu:

- Bí đỏ hồ lô 2 kg. Nếu không có bí đỏ hồ lô có thể chọn bí đỏ thường, tuy nhiên để sữa bí đỏ ngon hơn nên cố gắng mua bí đỏ hồ lô vì loại quả này rất thơm và dẻo.

- Sữa tươi 2 túi

- Sữa đặc nửa lon

- Nước cốt dừa 200 ml

Cách làm:

- Bí đỏ hồ lô mua về gọt vỏ, rửa sạch với nước lạnh rồi để thật ráo.

- Dùng dao sắc cắt bí đỏ hồ lô thành các miếng vuông cỡ 2 cm rồi đem hấp cách thủy. Để tiết kiệm thời gian, có thể sử dụng nồi cơm điện để hấp bí nhưng chỉ nên cho nước vừa phải, không để nước sát đáy xửng hấp. Chị em lưu ý không sử dụng phương pháp luộc vì sẽ làm mất chất dinh dưỡng có trong bí, bí nấu kiểu này cũng không được thơm ngọt như hấp.

- Bước tiếp theo trong cách tăng cân bằng bí đỏ là đem bí đỏ hấp chín xong bỏ ra ngoài cho nguội bớt. Dùng máy xay sinh tố xay bí thành hỗn hợp nhuyễn mịn. Hoặc có thể dùng muôi dày tán nhuyễn bí vì bí đỏ hấp xong rất mềm.

- Từ từ rót nước cốt dừa, sữa đặc và sữa tươi vào máy xay để xay cùng bí cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Nước cốt dừa giúp món sữa bí đỏ thêm béo ngậy, tuy nhiên nếu không thích có thể bỏ qua nguyên liệu này.

Có thể lên từ 2 – 5kg/tháng nhờ cách tăng cân bằng sữa bí đỏ

Có thể lên từ 2 – 5kg/tháng nhờ cách tăng cân bằng sữa bí đỏ

- Đặt một chiếc nồi lớn lên bếp, đổ hỗn hợp sữa bí đỏ vào rồi đun sôi, vừa đun vừa khuấy đều. Khi nào sữa bí sôi thì tắt bếp, bắc nồi xuồng và để nguội.

- Đổ sữa bí đỏ đã nguội hẳn vào chai, lọ và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh. Dùng sữa bí đỏ 2 lần/ngày, 1 lần sau bữa trưa và 1 lần trước giờ đi ngủ buổi tối. Kết hợp uống sữa bí đỏ với ăn uống đủ 3 bữa, tập thể dục để tăng cân nhanh và hiệu quả nhất.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus