Thứ bảy, 27/04/2024 | 08:59
RSS

Cách phục hồi da hư tổn nhanh chóng, hiệu quả với mật ong

Thứ tư, 05/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách phục hồi da hư tổn với mật ong và các nguyên liệu tự nhiên khác như chanh, bột nghệ,… sẽ giúp lấy lại làn da trắng mịn nhanh chóng và an toàn.

Mật ong không chỉ được dùng nhiều trong nấu nướng, chữa bệnh mà còn là thần dược làm đẹp được chị em phụ nữ tin dùng từ lâu. Mật ong có tác dụng làm sạch các lỗ chân lông, tăng cường độ ẩm, xóa mờ nếp nhăn và làm trẻ hóa làn da. Với những người da bị hư tổn nặng nề, cách phục hồi da hư tổn với mặt nạ từ mật ong và một số nguyên liệu tự nhiên khác như chanh hay bột nghệ sẽ giúp da sớm khỏe mạnh, trắng mịn trở lại.

Cách phục hồi da hư tổn với mật ong vừa an toàn vừa cho hiệu quả nhanh chóng

Cách phục hồi da hư tổn với mật ong vừa an toàn vừa cho hiệu quả nhanh chóng

Mật ong và bột nghệ

Lấy 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất trộn đều với 1 muỗng cà phê bột nghệ rồi thoa lên mặt, thư giãn khoảng 15 – 20 phút và rửa lại mặt thật sạch bằng nước lạnh. Mặt nạ từ mật ong nguyên chất và bột nghệ sẽ nhanh chóng xóa mờ các vết sẹo thâm, làm sáng da và trị mụn.

Mật ong và chanh

Chanh rất giàu vitamin C nên có khả năng chống oxy hóa cực mạnh, hạn chế mọc mụn và làm mờ các vết sẹo, thâm, nám cũng như tẩy tế bào da chết. Trong khi đó, mật ong lại bổ sung độ ẩm cho da, làm sạch lỗ chân lông và giúp da mềm mịn. Kết hợp mật ong và chanh sẽ cho một loại mặt nạ dưỡng da tuyệt vời. Chỉ cần cắt nửa quả chanh tươi, vắt lấy nước cốt rồi trộn với 1 muỗng cà phê mặt ong và thoa đều lên mặt.

Mật ong và sữa chua

Với những người da bị xỉn màu, khô ráp, nên đều đặn đắp mặt nạ dưỡng da từ 2 muỗng sữa chua không đường và 2 muỗng cà phê mật ong. Mặt nạ từ sữa chua và mật ong sẽ giúp các lỗ chân lông sạch thoáng, hạn chế bã nhờn và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Đắp loại mặt nạ này thường xuyên còn không chỉ là cách phục hồi da hư tổn giúp da mềm mịn và trắng sáng tự nhiên.

Mật ong và quả bơ

Có rất nhiều cách phục hồi da hư tổn với mật ong

Có rất nhiều cách phục hồi da hư tổn với mật ong

Công thức dưỡng da từ quả bơ và mật ong là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người có làn da khô ráp, sạm nám. Mật ong và bơ đều có tác dụng tăng cường độ ẩm, nuôi dưỡng tế bào từ sâu bên trong và giúp trẻ hóa làn da.

Mật ong và bột yến mạch

Bột yến mạch giúp tẩy tế bào da chết và làm sạch cặn bẩn, bã nhờ trong lỗ chân lông rất hiệu quả. Kết hợp bột yến mạch với mật ong nguyên chất làm mặt nạ đều đặn từ 1 – 2 lần/tuần sẽ trẻ hóa làn da, xóa mờ các nếp nhăn và trả lại làn da mịn màng, tươi tắn như thời con gái.

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus