Thứ sáu, 29/03/2024 | 02:54
RSS

Cách may nơ theo phong cách vintage cho cô nàng cổ điển

Thứ ba, 04/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách may nơ rất đa dạng và dễ thực hiện, chỉ cần tận dụng một vài nguyên liệu cũ là bạn gái đã có phụ kiện handmade dễ thương, dịu dàng.

Trong số các phụ kiện cài tóc của con gái, nơ là món đồ rất được ưa chuộng và hầu như bạn nữ nào cũng có. Họa tiết nơ được yêu thích đến nỗi có rất nhiều phiên bản, từ dây buộc tóc, băng đô, ghim cài, kẹp,… với màu sắc, kiểu dáng và kích cỡ đa dạng. Mỗi phiên bản lại mang một phong cách riêng, từ dịu dàng, cổ điển, đáng yêu, tiểu thư,… Cùng học cách may nơ vải theo phong cách vintage, tiểu thư cho cô nàng điệu đà.

Cách may nơ vải theo phong cách vintage rất đơn giản

Cách may nơ vải theo phong cách vintage rất đơn giản

Chuẩn bị:

- Vải chấm bi, kẻ sọc hoặc vải có màu sắc, họa tiết vintage

- Vải lót

- Kẹp nơ loại dùng cho phần cổ áo, bạn có thể mua ở các cửa tiệm chuyên bán đồ may vá

- Bàn là, kéo cắt, kim, chỉ

Cách làm:

- Dùng kéo sắc cắt hai mảnh vải có họa tiết và màu sắc theo phong cách vintage để làm nơ và hai mảnh vải để lót bên trong nơ, kích cỡ lần lượt là 6 x 3 cm và 23 x 13 cm.

- Chồng hai mảnh vải theo phong cách vintage lên hai mảnh vải lót có kích cỡ tương đương, lấy bàn là là thật kỹ các mảnh vải gắn chắc vào nhaum

- Sau đó, gấp 2 mép chiều dài của mảnh vải to vào ngay chính giữa. Gấp tiếp 2 mép chiều rộng của mảnh vải này cũng vào chính giữa. Là thật kỹ mảnh vải bằng bàn lá để tạo nếp bền và chắc cho chiếc nơ.

- Gập đôi mảnh vải lại để tạo hình cho chiếc nơ, dùng chỉ cùng màu khâu lại cho chiếc nơ chắc chắn, không bị bung rời ra. Với mảnh vải nhỏ còn lại, gấp 2 bên chiều dài vào ngay chính giữa để tạo thành nếp.

Có thể áp dụng cách may nơ này để tạo ra nhiều kiểu phụ kiện khác nhau

Có thể áp dụng cách may nơ này để tạo ra nhiều kiểu phụ kiện khác nhau

- Lật mặt sau của chiếc nơ, đặt kẹp kim loại vào giữa rồi khâu chỉ xuyên qua hai lỗ nhỏ ở đầu kẹp vào lớp vải trong của nơ cho chắc.

- Bước cuối cùng trong cách may nơ là dùng kéo cắt một dải vải nhỏ từ miếng vải vintage. Dùng mảnh vải nhỏ này quấn quanh trục chính giữa chiếc nơ rồi dùng chỉ cùng màu khâu cố định mảnh vải lại ở mặt sau của chiếc nơ.

- Tùy vào sở thích của mình, bạn có thể chọn các loại vải theo phong cách vintage có màu sắc, họa tiết và kích cỡ khác nhau để may nơ to, nhỏ. Hoặc áp dụng cách này để may thêm các kiểu nơ theo phong cách hiện đại cho bản thân và làm quà tặng bạn bè.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus