Thứ ba, 07/05/2024 | 08:55
RSS

Cách matxa giảm mỡ bụng nhanh chóng, hiệu quả tại nhà

Thứ hai, 03/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách matxa giảm mỡ bụng ngay tại nhà với những động tác dễ thực hiện sẽ giúp chị em quá cân lấy lại vòng 2 nhỏ gọn nhanh chóng.

Dù ở độ tuổi nào, người phụ nữ cũng mong muốn có một cơ thể gọn gàng, cân đối. Tuy nhiên, do cơ địa, lối sinh hoạt và lứa tuổi khác nhau mà có không ít chị em phải khổ sở vì thân hình xồ xề, ngấn mỡ. Không chỉ khiến phái yếu mất tự tin khi chọn trang phục, gây bất tiện trong sinh hoạt mà béo phì còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật. Để giảm bớt mỡ thừa, chị em phụ nữ áp dụng vô số phương pháp khác nhau như ăn kiêng, tập thể dục,…

Cách matxa giảm mỡ bụng sẽ giúp lấy lại vòng 2 thon gọn nhanh chóng

Cách matxa giảm mỡ bụng sẽ giúp lấy lại vòng 2 thon gọn nhanh chóng

Một trong những phương pháp giảm mỡ thừa, thu nhỏ vòng 2 nhanh chóng, an toàn và hiệu quả nhất hiện nay là matxa vùng bụng. Thực hiện matxa vùng bụng đều đặn, đúng động tác kết hợp với ăn uống điều độ, tập thể dục thể thao sẽ giúp chị em lấy lại vòng eo nhỏ gọn nhanh chóng.

Trước khi bắt đầu matxa, chị em cần chà xát hai lòng bàn tay vào với nhau để làm nóng trước. Sau đó, dang thẳng hai bàn tay ra, vừa bấm một cách nhẹ nhàng vừa trượt từ từ theo chiều trên xuống bên dưới ở vùng bụng. Tiếp tục dùng bề mặt của cả hai bàn tay matxa vùng bụng theo hình tròn, hướng ngược chiều kim đồng hồ.

Thực hiện ngược lại, vẫn matxa bụng nhẹ nhàng theo vòng tròn nhưng cùng chiều kim đồng hồ. Chuyển sang bấm đầu ngón tay vào các điểm, huyệt trên vùng bụng và kết hợp trượt xuống thật nhẹ nhàng. Tiếp đó, dùng ngón trỏ hoặc ngón cái ấn vào hai điểm trên vùng bụng, ngang với rốn theo nhịp thở của mình.

Phụ nữ có thai tuyệt đối không được áp dụng cách matxa giảm mỡ bụng

Phụ nữ có thai tuyệt đối không được áp dụng cách matxa giảm mỡ bụng

Sau đó, matxa nhẹ nhàng vòng eo bằng cách vừa kéo và bóp da. Chuyển sang matxa từ vùng hông lên đến phần thân. Để đạt hiệu quả tốt nhất, nên matxa sau khi tắm với nước ấm để lỗ chân lông mở ra. Thực hiện mỗi động tác từ 20 – 30 lần rồi mới chuyển và kết hợp với tinh dầu tự nhiên. Matxa xong nên dùng khăn ẩm lau sạch tinh dầu đi và bôi kem dưỡng da.

Mặc dù là phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh chóng, một số trường hợp tuyệt đối không được áp dụng matxa như phụ nữ có thai, bệnh nhân cao huyết áp hoặc mắc các chứng bệnh về bàng quang, tử cung. Đồng thời, cần nhớ không bao giờ được matxa vùng bụng ngay sau khi vừa ăn no.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus