Thứ ba, 30/04/2024 | 03:41
RSS

Cách làm thon gọn bắp đùi nhanh chóng, hiệu quả

Thứ hai, 03/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm thon gọn bắp đùi kết hợp giữa chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống khoa học sẽ đánh bay nỗi lo bắp đùi, bắp chân thô to xấu xí.

Sở hữu một thân hình cân đối, khỏe mạnh là ước muốn của tất cả chị em phụ nữ. Tuy nhiên, do độ tuổi, cách sinh hoạt và cơ địa khác nhau mà không phải ai cũng có được những số đo như ý. Trong đó, một số người tuy có vòng 2 nhỏ gọn, vòng 1 đẫy đà và gương mặt thanh tú dễ nhìn nhưng vẫn thiếu tự tin khi lựa chọn trang phục. Lý do là bởi họ có một đôi chân thô kệch với phần bắp đùi to. Để có thể tự tin mặc váy ngắn, quần bó xuống phố, chị em có thể tham khảo các cách làm thon gọn bắp đùi nhanh chóng và hiệu quả sau đây.

Chế độ ăn uống hợp lý

Cách làm thon gọn bắp đùi nhanh nhất là hạn chế ăn tinh bột

Cách làm thon gọn bắp đùi nhanh nhất là hạn chế ăn tinh bột

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây nên chứng béo phì, thừa cân khiến cơ thể nặng nề, đùi to quá khổ là ăn uống không hợp lý. Nếu trong ngày, một người nạp quá nhiều carbohydrates có trong bánh mì, cơm, phở, bún,… sẽ tạo ra một lượng calorie dư thừa rất lớn. Lượng calorie này sẽ tích tụ dần thành mỡ ở hông và đùi. Do đó, để làm thon gọn bắp đùi, chị em nên hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều tinh bột và thay bằng các món giày protein và xơ.

Đi giày cao gót

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng lựa chọn giày cao gót thay vì giày bệt sẽ tạo cảm giác đôi chân thon dài, bắp đùi nhỏ gọn hơn. Tuy nhiên, nên lựa chọn đôi giày có độ cao vừa phải kết hợp với trang phục vừa vặn, tối màu để cảm thấy thoải mái nhất. Một đôi giày quá cao sẽ chỉ khiến chị em bị đau chân và khó chịu cả ngày.

Tập thể dục

Bất kỳ chế độ ăn kiêng hay biện pháp giảm cân nào đều nhấn mạnh đến tầm quan trọng của tập thể dục thể thao Cách làm thon gọn bắp đùi nhanh nhất là tập aerobic, đạp xe, chạy bộ, đi bộ nhanh. Lưu ý phải tập đều đặn ít nhất 2 lần/tuần, mỗi lần khoảng 45 phút trở lên thì mới có tác dụng tiêu hao mỡ thừa, tăng cơ bắp. Nếu tập quá ít sẽ làm phản tác dụng, khiến bắp chân bắp tay nhũn nhẽo và to ra.

Chăm vận động

Đi cầu thang bộ là một trong những cách làm thon gọn bắp đùi hiệu quả nhất

Đi cầu thang bộ là một trong những cách làm thon gọn bắp đùi hiệu quả nhất

Nếu không có thời gian hoặc không đủ sức để tập thể dục đều đặn, nên thay đổi cách sinh hoạt để vận động nhiều hơn. Chẳng hạn nếu đi đâu gần có thể chọn đi bộ thay vì đi xe, không đi thang máy mà chuyển sang đi cầu thang bộ. Chỉ với 15 phút đi cầu thang bộ hàng ngày, bắp đùi sẽ thon gọn hơn rất nhiều.

Trang phục phù hợp

Lựa chọn trang phục không phù hợp sẽ che hết ưu điểm và làm lộ khuyết điểm của cơ thể. Chị em có đôi chân to, vòng đùi thô nên chọn váy có độ dài vừa phải. Tốt nhất là trên gối một chút nhưng không nên ngắn quá, sẽ làm lộ đùi to; cũng không nên dài quá để không bị lùn đi.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus