Thứ bảy, 27/04/2024 | 11:56
RSS

Cách làm sponge cake phiên bản mini ngon đến nao lòng

Chủ nhật, 02/10/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm sponge cake phiên bản mini cho thành phẩm là những chiếc bánh ga tô cơ bản xốp mềm, thơm nức mũi và hương vị ngon đến nao lòng.

Trong thế giới bánh ngọt vô vàn hương vị và kiểu dáng, sponge cake là một trong những cốt bánh cơ bản dễ nướng nhất, ngay cả người mới học làm bánh cũng làm thành công được. So với các loại cốt bánh khác, sponge cake sử dụng rất ít nguyên liệu, các thao tác thực hiện cũng đơn giản nhưng không vì thế mà bánh kém phần thơm ngon. Thay vào đó, bánh được rất nhiều người ưa thích vì dễ ăn mà không bị ngấy. Cùng học cách làm sponge cake phiên bản Victoria mini với vẻ ngoài đẹp mắt và hương vị ngon đến nao lòng.

Cách làm sponge cake rất dễ, ngay cả người mới học làm bánh cũng thực hiện được

Cách làm sponge cake rất dễ, ngay cả người mới học làm bánh cũng thực hiện được

Nguyên liệu:

- Cốt bánh: Bột mì 200 gram, bơ nhạt để ở nhiệt độ phòng 200 gram, đường kính 100 gram, trứng gà tươi để ở nhiệt độ phòng 4 quả, muối nở 5 gram, bột nở 5 gram, sữa tươi không đường 30 ml.

- Nhân bánh: Bơ nhạt để ở nhiệt độ phòng 100 gram, đường bột 140 gram, vanilla, mứt, quả trang trí tùy chọn (dâu tây hoặc quả mọng).

Cách làm:

- Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 175 độ C. Trong lúc chờ lò nướng đủ nóng, tranh thủ đập trứng gà tươi để ở nhiệt độ phòng vào bát tô, đánh đều trứng gà với bơ nhạt đã để mềm và đường kính. Sau đó, cho thêm bột nở, muối nở, bột mì và sữa tươi không đường vào trộn đều.

- Cho hỗn hợp vừa trộn vào túi bắt kem, cắt một góc ở dưới túi. Từ từ bóp hỗn hợp vào khuôn bánh loại nhỏ đã thoa sẵn một lớp bơ mỏng. Nhớ chỉ đổ hỗn hợp làm cốt bánh đến khoảng 1/2 thể tích của khuôn.

Với cách làm sponge cake cơ bản này, có thể trang trí tùy thích theo óc sáng tạo

Với cách làm sponge cake cơ bản này, có thể trang trí tùy thích theo óc sáng tạo

- Với cách làm sponge cake này, cho bánh vào lò nướng trong khoảng 6 – 8 phút, khi nào bánh chuyển màu vàng nâu là được. Lấy bánh ra, chờ nguội bớt thì bỏ khuôn đi.

- Trong lúc chờ cốt bánh sponge cake nguội, chuyển sang làm nhân bánh: Cho vanilla, bơ đã để mềm và đường bột vào máy xay trộn đều để được hỗn hợp sánh mịn và đặc sệt.

- Lấy dao sắc cắt đôi cốt bánh đã nướng theo chiều ngang. Phết nhân bánh và mứt vào giữa hai nửa bánh. Để món bánh đẹp và ngon miệng hơn, có thể rắc đường bột lên trên hoặc trang trí với dâu tây và quả mọng.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus