Thứ bảy, 20/04/2024 | 17:15
RSS

Cách làm món pancake trà xanh tuyệt ngon cho bữa sáng

Thứ sáu, 30/09/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm món pancake trà xanh với hương vị thơm ngon ăn hoài không ngán cực nhanh, chỉ mất khoảng 20 phút là cả nhà đã có bữa sáng đủ dinh dưỡng.

Pancake là món bánh truyền thống đã xuất hiện ở châu Âu suốt hàng trăm năm qua. Với hai loại nhân ngọt và nhân mặn, bánh pancake rất được ưa chuộng nhờ hương vị đa dạng, thơm ngon dễ ăn và không bị ngán. Đặc biệt, cách làm món pancake rất đơn giản, không cần dùng đến lò nướng.

Chỉ với một số nguyên liệu là sau khoảng 20 phút, cả gia đình đã có bữa sáng no nê, đủ chất dinh dưỡng cho ngày mới năng động. Cùng học cách làm pancake trà xanh đẹp mắt, ngon miệng cho cả nhà đổi bữa vào sáng cuối tuần.

Cách làm món pancake trà xanh rất đơn giản và nhanh chóng

Cách làm món pancake trà xanh rất đơn giản và nhanh chóng

Nguyên liệu:

- Bột mì đa dụng 150 gram

- Bột nở 1 thìa cà phê

- Bột baking soda nửa thìa cà phê

- Muối ăn nửa thìa cà phê

- Sữa tươi 160 ml

- Bột trà xanh (matcha) 1 thìa canh

- Bơ lạt đun chảy 10 gram

- Dấm trắng 20 ml

- Đường kính 60 gram, nếu sử dụng sữa tươi không đường thì phải cho nhiều đường hơn

- Sữa bột 10 gram

- Dụng cụ làm bánh: Bát nhỏ, bát tô, cọ quét bơ, chảo chống dính, dao, thớt, đĩa bày món ăn, muôi rán bằng gỗ,…

Cách làm:

- Cho dấm trắng và sữa tươi vào một bát tô, khuấy đều rồi để từ 5 – 10 phút để hỗn hợp chuyển thành sữa chua. Sau đó, cho bơ lạt đã đun chảy và đập trứng gà vào bát, đánh tan.

- Lấy một chiếc bát tô khách, cho bột trà xanh, muối ăn, đường kính, sữa bột, bột baking soda, bột nở và bột mì đa dụng vào trộn đều.

- Đổ hỗn hợp sữa chua từ dấm và sữa tươi, bơ đun chảy và trứng gà đánh tan vào hỗn hợp bột trên. Khuấy nhẹ nhàng và thật đều tay.

Có thể biến tấu cách làm món pancake trà xanh với mật ong, trái cây,...

Có thể biến tấu cách làm món pancake trà xanh với mật ong, trái cây,...

- Cho chảo chống dính lên bếp ở lửa vừa, dùng cọ quét bơ phết một lớp bơ mỏng tráng đều mặt chảo. Dùng muôi múc một lượng bột làm pancake vừa đủ vào chảo, láng đều. Khi nào bột khí trên mặt bánh bắt đầu nổi lên thì dùng muôi lật bằng gỗ nhanh tay lật bánh lại.

- Tiếp theo trong cách làm món pancake, thực hiện tương tự cho đến khi rán hết số bột đã chuẩn bị.

- Cho bánh pancake chín có màu vàng ruộm hơi nâu lên đĩa nông, ăn nóng hoặc ăn nguội đều ngon. Thưởng thức bánh với mật ong, siro, mứt hoặc trái cây cùng một cốc sữa nóng là quá đủ cho bữa sáng ngon lành và đủ chất.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus