Thứ năm, 25/04/2024 | 17:45
RSS

Cách làm món cánh gà quái thú thơm ngon lạ miệng

Thứ sáu, 30/09/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm món cánh gà quái thú tương tự như với chân gà quái thú, đều có hương vị thơm ngon, lạ miệng nhờ cánh gà giòn béo tẩm ướp đậm đà.

Thịt gà là thực phẩm bổ dưỡng, thường xuyên trong các món sang chảnh, cầu kỳ đến bữa cơm gia đình hay đồ ăn vặt hè phố. Từ con gà, người ta có thể làm thành rất nhiều món ngon với thịt, bộ lòng, chân, cánh,… Đặc biệt chân và cánh gà rất được giới trẻ và cánh mày râu thích ăn nhậu ưa chuộng vì sần sật, đem chiên, luộc, ngâm chua hay nướng đều hợp. Trong số đó, cách làm món cánh gà quái thú đang rất hút khách nhờ thơm ngon lạ miệng, giá cả bình dân và dễ thực hiện.

Cách làm món cánh gà quái thú tương tự như món chân gà

Cách làm món cánh gà quái thú tương tự như món chân gà

Nguyên liệu:

- 20 chiếc cánh gà hoặc chân gà

- 2 lít nước dừa xiêm

- 2 củ hành tây

- 1 gói bột chiên giòn

- Hồi, quế, hành củ, tỏi, vừng rang, chanh tươi, tương ớt, sa tế

- Gia vị: Bột nêm, đường kính, muối ăn, nước mắm ngon.

Cách làm:

- Cánh gà mua về làm sạch, nhổ hết lông còn sót rồi chặt đôi. Hành củ, tỏi lột bỏ vỏ già, rửa sạch, băm nhỏ. Hành tây bỏ gốc, rễ và vỏ già bên ngoài, thái miếng vừa ăn.

- Ướp cánh gà với hành tỏi băm, bột nêm một lúc. Trong lúc chờ cánh gà ngấm đều gia vị, đổ nước dừa xiêm vào nồi rồi cho lên bếp đun với chút muối ăn, quế và hồi.

- Khi nồi nước dừa sôi, dậy mùi dừa, quế và hồi thì cho cánh gà đã tẩm ướp vào luộc chín, sau đó vớt cánh gà ra và để cho thật ráo. Đổ bột chiên giòn vào bát, lăn cánh gà qua bột sao cho bột chiên giòn phủ kín miếng gà.

Cách làm món cánh gà quái thú rất thích hợp cho buổi tụ tập bạn bè, liên hoan

Cách làm món cánh gà quái thú rất thích hợp cho buổi tụ tập bạn bè, liên hoan

- Đặt chảo dầu lên bếp, khi dầu nóng già trút cánh gà vào chiên cho đến khi cánh gà ngả màu vàng ruộm hấp dẫn. Vớt cánh gà ra đĩa có lót giấy thấm dầu để món ăn đỡ ngấy.

- Tranh thủ lúc chiên gà làm nước sốt. Cho tỏi băm vào một chiếc chảo khác, phi thơm rồi cho thêm nước mắm, đường và tương ớt vào. Bước tiếp theo trong cách làm món cánh gà quái thú là vừa đun vừa khuấy nhẹ cho đến khi nước sốt đặc sánh lại, rắc vừng vào rồi tắt bếp.

- Hành tây thái miếng vừa ăn, xào vừa chín thì đổ nước sốt vừa làm và cánh gà chiên vào đảo đều tay. Khi nào cánh gà và hành tây thẫm đẫm nước sốt thì tắt bếp, múc ra đĩa và ăn nóng kèm muối tiêu vắt chanh.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus