Thứ năm, 18/04/2024 | 07:54
RSS

Cách làm mặt nạ yến mạch dưỡng da, trị mụn hiệu quả

Thứ sáu, 30/09/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm mặt nạ yến mạch với một số nguyên liệu tự nhiên như chanh, trứng gà, cà chua,… sẽ giúp chị em phụ nữ có một làn da trắng hồng khỏe mạnh.

Bột yến mạch thường được trồng ở các nước ôn đới và là loại ngũ cốc giàu chất dinh dưỡng nhất. Với các công dụng thần kỳ trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, bột yến mạch được sử dụng ngày càng nhiều trên thế giới Đặc biệt, với thành phần vitamin, khoáng chất và chất xơ cao, bột yến mạch thường được dùng trong việc giảm cân và dưỡng da. Cùng tham khảo cách làm mặt nạ yến mạch với một số nguyên liệu tự nhiên rẻ tiền để dưỡng da an toan và hiệu quả.

Cách làm mặt nạ yến mạch rất thích hợp để dưỡng trắng da và trị mụn

Cách làm mặt nạ yến mạch rất thích hợp để dưỡng trắng da và trị mụn

Sạch lỗ chân lông

Trộn đều một lượng vừa đủ bột yến mạch với nước ấm thành hỗn hợp hơi sệt, thoa đều lên mặt. Kết hợp massage nhẹ nhàng bằng cách di chuyển đầu ngón tay theo hướng vòng tròn trên khắp mặt. Sau khoảng 5 – 10 phút, rửa lại mặt thật sạch. Động tác massage kết hợp với bột yến mạch và nước ấm sẽ làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông, cung cấp dưỡng chất và độ ẩm để da trắng sáng.

Tẩy tế bào chết

Trộn đều 1 thìa bột nổi, 2 thìa bột yến mạch với chút nước âm, thoa lên mặt và kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút. Sau đó, rửa lại mặt cho thật sạch để bỏ hết lớp da chết đi. Thực hiện cách này thường xuyên sẽ giúp tẩy hết phần tế bào da chết và bị tổn thưởng, làm trắng da và có tác dụng hạn chế mụn.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Massage da mặt khoảng 15 – 20 phút với mặt nạ chứa lòng trắng trứng gà 1 quả, 1 thìa dầu ô liu, 1 thìa yến mạch rồi rửa mặt lại cho sạch. Cách làm mặt nạ yến mạch với dầu ô liu và lòng trắng trứng sẽ giúp làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông, cung cấp độ ẩm và xóa mờ nếp nhăn, giúp da săn chắc. Tuy nhiên, do loại mặt nạ này có độ ẩm cao nên không thích hợp với người da dầu, hoặc nếu dùng phải bỏ dầu ô liu đi.

Dưỡng trắng

Có thể kết hợp cách làm mặt nạ yến mạch với rất nhiều nguyên liệu tự nhiên

Có thể kết hợp cách làm mặt nạ yến mạch với rất nhiều nguyên liệu tự nhiên

Có rất nhiều cách làm mặt nạ dưỡng trắng da với bột yến mạch. Có thể trộn 2 thìa bột yến mạch với 1 thìa mật ong nguyên chất, 1 thìa sữa chua không đường và 1 cái lòng trắng trứng để đắp mặt trong vòng 20 phút, sau đó rửa lại mặt với nước ấm. Hoặc pha nước cốt chanh, nước sạch, yến mạch theo tỷ lệ 1:1:1 rồi đắp lên mặt. Thực hiện đều đặn 1 – 2 lần/tuần để da trắng mịn tự nhiên.

Trị mụn

Lấy bột yến mạch trộn đều cùng lòng đỏ trứng để thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa đều lên mặt. Chờ khi mặt nạ khô hẳn thì rửa lại mặt bằng nước ấm. Chỉ cần áp dụng cách làm mặt nạ yến mạch với lòng đỏ trứng khoảng 2 lần/tháng là làn da sẽ sạch mụn đầu đen và mềm mịn hơn hẳn.

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus