Thứ tư, 15/05/2024 | 13:59
RSS

Cách làm hộp đựng phụ kiện, dây buộc tóc bằng giấy

Thứ sáu, 30/09/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm hộp đựng bằng giấy rất đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi. Bạn gái có thể dùng để đựng phụ kiện hoặc gấp thêm nắp làm hộp quà.

Hộp quà, hộp đựng đồ có thể dễ dàng mua ngoài cửa hàng văn phòng phẩm hoặc tiệm bách hoa với đủ mọi hình dáng, kích thước, chất liệu và màu sắc. Tuy nhiên, các bạn nữ có thể bỏ chút thời gian để tự làm hộp đựng đồ bằng giấy vừa đơn giản vừa mang phong cách độc đáo riêng hoặc dùng làm quà tặng. Với cách làm hộp đựng bằng giấy này, bạn gái sẽ có chỗ để phụ kiện, dây buộc tóc hoặc những đồ nhỏ xinh, cũng có thể làm thêm nắp để thành hộp quà.

Cách làm hộp đựng bằng giấy rất đơn giản và nhanh chóng

Cách làm hộp đựng bằng giấy rất đơn giản và nhanh chóng

Chuẩn bị:

- Kéo cắt và giấy cứng có màu sắc và in họa tiết tự chọn. Các bước thực hiện dưới đây sẽ cho một chiếc hộp mẫu có 2 mặt vuông kích cỡ 7,5x7,5 cm, 2 mặt hình chữ nhật kích cỡ 7,5x6,5 cm và 1 mặt đáy kích cỡ 7,5x6,5 cm. Tùy vào độ to nhỏ của chiếc hộp muốn gấp mà chuẩn bị tờ giấy có kích thước phù hợp.

Cách làm:

- Gấp đôi tờ giấy cứng hình chữ nhật lại theo chiều dọc để tạo hình chữ nhật khác nhỏ hơn. Gấp đôi tờ giấy này theo chiều ngang để tạo nếp ở giữa. Gập hai đỉnh bìa vào nếp thẳng ở giữa thành góc vuông.

- Gấp 2 đỉnh đối diện với 2 đỉnh ban nãy theo góc vuông, nhưng lần này chỉ sử dụng 1 lớp giấy. Tiếp tục gập lại và mở tờ giấy ra để tạo nếp. Sau đó, gập bên trái phần bìa vào trong, lấy kẹp giữ cố định để tạo nếp gấp. Sau khi miết nếp xong, đổi sang gập bìa bên phải vào bên trong và tạo nếp tương tự.

Có thể áp dụng cách làm hộp đựng bằng giấy với nhiều kích cỡ khác nhau

Có thể áp dụng cách làm hộp đựng bằng giấy với nhiều kích cỡ khác nhau

- Bước tiếp theo trong cách làm hộp đựng bằng giấy là gấp nửa bên trên xuống dưới nhưng không gập phần giấy ở phía dưới cùng. Kẹp cố định bằng ghim và xoay cả tờ giấy lại theo góc 180 độ.

- Banh rộng bên trái của phần giấy ra cho vuông, miết góc giấy vuông đó thẳng sang hướng bên phải để được hai góc hộp. Thực hiện tương tự để tạo nốt hai góc còn lại. Dùng tay bóp chặt hai thành giấy lại với nhau theo sao cho vuông góc và khít, hướng ra 2 góc đối diện với các góc đã tạo được.

- Miết giấy cho phẳng, giấu góc nhọn ở các đầu giấy vào khe ở trên thành hộp sao cho mỗi mép giấy gài vào một bên khe. Nếu gài xong mà hộp giấy vẫn bị phồng, dùng kéo cắt mỗi đầu giấy một chút theo góc nhọn. Như vậy, giấy sẽ không bị phồng và các góc hộp đều thẳng khít.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus