Thứ năm, 28/03/2024 | 19:46
RSS

Dưỡng da trắng hồng với các loại bột thiên nhiên

Thứ ba, 27/09/2016, 00:00 (GMT+7)

Các loại bột dưỡng da từ nguyên liệu thiên nhiên như bột gạo, bột mì, bột yến mạch, bột nghệ,… giúp chị em có nước da trắng mịn nhanh chóng và an toàn.

Bột gạo

Trong số các loại bột dưỡng da từ thiên nhiên, bột gạo vừa rẻ tiền, hiệu quả cao lại không gây tác dụng phụ. Chị em có thể dễ dàng tìm mua bột gạo về làm mặt nạ tại bất kỳ siêu thị hay cửa tiệm tạp hóa nào. Bột gạo mua về, chị em pha với chút nước sạch rồi thoa đều lên mặt như sữa rửa mặt thông thường. Dùng tay massage nhẹ nhàng da mặt, sau đó rửa lại với nước lạnh.

Các loạt bột dưỡng da từ thiên nhiên vừa an toàn, hiệu quả lại rẻ tiền

Các loạt bột dưỡng da từ thiên nhiên vừa an toàn, hiệu quả lại rẻ tiền

Mặt nạ bột gạo có tác dụng xóa mờ vết nám, sạm, vết sẹo trên da, trả lại làn da trắng trẻo mịn màng. Đồng thời, dưỡng chất từ bột gạo còn thẩm thấu vào tận tế bào bên trong, giúp trẻ hóa làn da và chống tia UV. Đặc biệt, bột gạo còn là ‘khắc tinh’ của mụn đầu đen và mụn cám.

Bột mì

Để làm mặt nạ dưỡng da, chị em trộn đều một ít sữa chua không đường, 3 muỗng mật ong với 3 muỗng bột mì thành hỗn hợp sền sệt. Đắp lên mặt và nằm thư giãn tầm 15 – 20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm. Dưỡng chất từ bột mì có tác dụng phục hồi tế bào da, giảm bã nhờ nên hạn chế mọc mụn. Bột mì cũng giúp tẩy tế bào da chết, xòa mờ tàn nhang và làm da trắng hơn.

Bột nghệ

Từ lâu, bột nghệ đã được mệnh danh là ‘thần dược’ trong các loại bột dưỡng da, giúp trị thâm nám, làm trắng da hiệu quả và an toàn. Với khả năng sát khuẩn mạnh, bột nghệ còn đặc biệt thích hợp với làn da bị mụn hay lở loét, viêm nhiễm. Chỉ cần lấy 2 muỗng sữa tươi, 1/2 muỗng mật ong, 1 muỗng bột mì và 1 muỗng bột nghệ trộn đều với nhau làm mặt nạ đắp mặt là được. Những người sở hữu làn da thường hoặc da dầu nên chịu khó dùng bột nghệ để có làn da đẹp như ý.

Bột yến mạch

Bột yến mạch là một trong các loại bột dưỡng da phổ biến nhất

Bột yến mạch là một trong các loại bột dưỡng da phổ biến nhất

Cho một ít bột yến mạch vào bát đựng nước. Chờ bột nở ra thì trộn thêm mật ong nguyên chất, sữa chua không đường và lòng trắng trứng gà vào. Bôi hỗn hợp bột yến mạch dưỡng da lên mặt và rửa lại mặt thật sạch sau khoảng 20 phút. Chịu khó đắp mặt nạ yến mạch thường xuyên để da luôn có đủ độ ẩm, mướt mịn và trắng hồng.

Bột nở

Bột nở (baking soda) không chỉ để làm bánh mà còn được tận dụng để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp bởi đây là một trong các loại bột dưỡng da rất tốt. Một trong những cách sử dụng bột nở làm đẹp đơn giản nhất là pha loãng với nước để tẩy trang, tẩy tế bào da chết. Hoặc có thể làm mặt nạ dưỡng da trắng mịn, khỏe mạnh với mật ong, bột yến mạch và bột nở.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus