Thứ hai, 29/04/2024 | 18:02
RSS

Cách chọn và vẽ các dáng lông mày ngang hợp với khuôn mặt

Thứ ba, 27/09/2016, 00:00 (GMT+7)

Các dáng lông mày ngang mang vẻ đẹp trẻ trung và sang trọng phù hợp với khuôn mặt dài hoặc tròn. Cùng học cách vẽ lông mày ngang đơn giản tại nhà.

Tương tự như thời trang hay tóc, lông mày cũng rất được chị em phụ nữ chăm chút và cập nhật theo xu hướng mới nhất thường xuyên. Nếu trước kia, người Việt coi lông mày lá liễu, lông mày lưỡi mác, long mày rậm, cong là chuẩn mực thì nay lông mày ngang mới được coi là sành điệu. Lông mày ngang trẻ trung, sang trọng và nữ tính nhưng không phải ai để cũng đẹp. Cùng học cách chọn và vẽ các dáng lông mày ngang phù hợp với khuôn mặt.

Các dáng lông mày ngang phù hợp với mặt dài hoặc mặt tròn

Các dáng lông mày ngang phù hợp với mặt dài hoặc mặt tròn

Nhìn chung, lông mày ngang hợp với hầu hết các kiểu gương mặt từ dài, tròn, trái xoan đến vuông. Chân mày ngang thời thượng hợp nhất với gương mặt dài để tạo cảm giác mặt tròn hơn, không bị nhọn. Nếu kết hợp giữa chân mày ngang và kiểu mái ngố, bằng, gương mặt dài sẽ có cảm giác ngắn hơn, trông thanh thoát và nữ tính hơn hẳn.

Cô nàng có đôi má phúng phính, bầu bĩnh cũng nên thử chọn cho mình kiểu lông mày ngang thay vì lông mày lá liễu mảnh. Để mặt bớt tròn trĩnh, nặng nề, chị em có thể vẽ chân mày ngang với phần đuôi hơi cong nhẹ qua khóe mắt một chút. Ngoài ra, mặt vuông hay mặt trái xoan để lông mày ngang cũng rất đẹp. Tuy nhiên, cần biết điều chỉnh độ dày, màu sắc và chiều dài của lông mày sao cho gương mặt trông thanh tú nhất.

Sau khi chọn được kiểu lông mày ngang phù hợp với gương mặt, bạn nữ có thể ra tiệm để vẽ chân mày hoặc tự học cách thực hiện ở nhà. Cách vẽ lông mày ngang Hàn Quốc đẹp rất đơn giản và nhanh chóng với vài bước sau:

Bước 1: Tạo dáng chân mày thích hợp với gương mặt bằng gel chì không màu sắc. Sau khi tạo được đường vẽ khung, cạo bớt những sợi lông mày mọc lộn xộn để tạo nét ngài thanh mảnh, gọn gàng.

Các dáng lông mày ngang nên cùng màu với tóc mới đẹp

Các dáng lông mày ngang nên cùng màu với tóc mới đẹp

Bước 2: Tạo dáng chân mày bằng cách dùng mascara chuốt nhẹ lông mày theo chiều ngang. Tuy nhiên, phần đầu mày cần được vuốt theo chiều dọc.

Bước 3: Để vẽ các dáng lông mày ngang đẹp, nên dùng bút kẻ lông mày đầu vuông cùng màu sắc với màu tóc. Lấy cọ tán nhẹ tay để màu chì được đều sau khi đã kẻ xong, điều này sẽ giúp chân mày đẹp tự nhiên và không bị lem nhem.

Bước 4: Kẻ viền ngoài cho lông mày bằng bút che khuyết điểm. Sau đó tán đều lông mày bằng cọ chuyên dụng để màu chân mày rõ nét hơn. Cuối cùng, kiểm tra lại bằng gương soi cho kỹ và cạo bỏ phần lông mày mọc thừa, chưa vào dáng là bạn đã tự vẽ cho mình các dáng lông mày ngang đẹp rồi.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus