Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:31
RSS

Tự làm bánh bông lan trứng muối rắc phomai béo ngậy

Thứ ba, 27/09/2016, 00:00 (GMT+7)

Bánh bông lan trứng muối rắc thêm phomai chà nhỏ thơm lừng mùi bơ sữa, mặn mặn vị trứng muối, ăn béo béo ngậy ngậy nhưng không hề ngán chút nào.

Trong số các món điểm tâm phổ biến, bánh bông lan được lòng mọi lứa tuổi, giới tính nhờ hương vị dễ ăn, giá tiền vừa phải. Đáp ứng nhu cầu của thực khách, bánh bông lan không chỉ phong phú về kiểu dáng mà còn đa dạng về hương vị. Trong số đó, bánh bông lan trứng muối rắc phomai vô cùng được yêu thích nhờ hương bơ sữa thơm lừng, vị trứng muối mặn mặn. Cùng học cách làm bánh bông lan nhân trứng muối và phomai béo béo ngậy ngậy ngay tại nhà.

Bánh bông lan trứng muối béo ngậy ai cũng thích ăn

Bánh bông lan trứng muối béo ngậy ai cũng thích ăn

Nguyên liệu:

- Trứng gà 2 quả, nên chọn trứng gà tươi ở nhiệt độ phòng

- Trứng vịt muối 6 quả

- Ruốc mặn 200 gram

- Phomai 1 hộp

- Bột mỳ 125 gram

- Đường kính 80 gram

- Bơ nhạt 70 gram

- Vanilla lỏng 5 ml

- Sữa tươi không đường 80 ml

- Bột nở 1 thìa cà pha

- Dầu ăn 30 ml

- Rượu trắng

Cách làm bánh bông lan trứng muối:

- Trứng vịt muối mua về đập ra, lấy riêng phần lòng đỏ, lòng trắng tách bỏ. Rửa qua lòng đỏ trứng vịt muối với nước rồi đem ngâm trong rượu trắng tầm 15 phút. Bước này sẽ giúp khử vị tanh, đồng thời giúp bánh bông lan trứng muối dẻo mềm và có màu đẹp hơn.

- Sau khi ngâm 15 phút, nhẹ tay vớt lòng đỏ trứng muối lên rồi cho vào trộn đều tay với dầu ăn. Cho lòng đỏ trứng muối vào hấp hoặc nướng qua tầm 5 – 10 phút đến khi trứng chín vừa. Cắt lòng đỏ trứng muối làm đôi để làm bánh bông lan trứng muối.

- Lấy 1 cái tô to, cho đường kính và bơ nhạt vào, đánh đều tay bằng máy đánh trứng. Đập trứng gà tươi vào rồi đánh từ từ, nhẹ tay cho đến khi hỗn hợp đường, bơ, trứng bông đều.

Cách làm bánh bông lan trứng muối rất đơn giản, không mất nhiều thời gian

Cách làm bánh bông lan trứng muối rất đơn giản, không mất nhiều thời gian

- Lấy 1 cái tô to khác, cho vanilla lỏng, chút muối ăn và bột mỳ vào trộn đều. Đổ hỗn hợp này và sữa tươi không đường vào tô đựng bơ trứng vừa đánh bông. Đánh thật đều tay, khi nào thấy hỗn hợp quánh lại và mịn mượt là được.

- Cho hỗn hợp vào khoảng 2/3 khay nướng, bày lòng đỏ trứng muối và chà phomai lên trên. Dùng ruốc mặn phủ kín mặt bánh. Nướng bánh từ 15 phút đến nửa tiếng ở nhiệt độ 150 – 170 độ C, khi thấy bề mặt bánh ngả màu vàng ruộm đẹp mắt là được. Bỏ bánh ra cho nguội và thưởng thức món bánh bông lan trứng muối béo ngậy, thơm lừng.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus