Thứ sáu, 26/04/2024 | 17:50
RSS

Cách làm giảm béo mặt cực hữu hiệu cho nàng má phúng phính

Thứ sáu, 23/09/2016, 00:00 (GMT+7)

Cách làm giảm béo mặt tại nhà an toàn, hiệu quả nhanh chóng mà không cần tốn tiền đi thẩm mỹ viện giúp cô nàng má phúng phính không còn mặc cảm.

Gương mặt bầu bĩnh thường tạo cảm giác trẻ trung, đáng yêu. Tuy nhiên, cũng có nhiều người mặt tròn quay do bẩm sinh hoặc do thừa cân khiến mắt híp lại, đường nét kém thanh thoát. Gương mặt béo tròn, nặng nề khiến bạn gái kém tự tin, khi chụp ảnh không dám đứng trước hoặc ngại ngần trong việc tìm bạn khác giới. Thậm chí, có người chấp nhận gọt cằm để có khuôn mặt V-line dù cách này đôi khi rất tốn kém và có thể gây biến chứng. Hãy học cách làm giảm béo mặt ngay tại nhà hiệu quả lại rất an toàn dưới đây.

Cách làm giảm béo mặt tại nhà rất đa dạng, an toàn và hiệu quả

Cách làm giảm béo mặt tại nhà rất đa dạng, an toàn và hiệu quả

Ăn uống lành mạnh

Để giảm mỡ trên khuôn mặt, bạn gái nên xây dựng cho mình một kế hoạch ăn uống lành mạnh, tăng cường bổ sung rau quả, hạt, ngũ cốc. Tích cực uống nước từ 2 – 2,5 lít/ngày thay vì sử dụng đồ uống có chứa caffeine, đường, cồn,… Một số loại thực phẩm người béo mặt nên ăn có thể kể đến như:

- Hạt bí ngô, hướng dương, hạnh nhân, óc chó: Giúp cơ miệng hoạt động liên tục, đốt cháy mỡ thừa và chất khoáng trong cơ thể.

- Cải bắp, cải xoắn, bông cải xanh, hoa lơ, ớt,… chứa một lượng dồi dào khoáng chất, vitamin, chất bão hòa giúp giảm mỡ mặt nhanh chóng.

- Các loại đậu tăng cường lượng chất xơ cần thiết mỗi ngày, giúp cơ thể thải độc dễ dàng, hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ.

- Trà xanh có khả năng chống ô xy hóa rất mạnh, không chỉ thúc đẩy trao đổi chất, giảm béo mà còn làm trẻ hóa làn da.

Bổ sung canxi

Mỗi người cần ít nhất 1.200 mg can xi/ngày để tăng cường quá trình đốt cháy mỡ thừa và giúp khuôn mặt không bị tích nước. Các loại thực phẩm chứa nhiều canxi bao gồm sữa và sản phẩm làm từ sữa, nước cam, rau xanh,… Ngoài ra, cách làm giảm béo mặt hiệu quả là phải hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh, khoai tây chiên, thực phẩm đóng hộp,…

Giảm cân

Một trong những cách giảm béo mặt đơn giản nhất là giảm cân

Một trong những cách giảm béo mặt đơn giản nhất là giảm cân

Hầu hết những người béo mặt đều do cơ thể đang bị thừa cân. Một trong những cách làm giảm béo mặt phổ biến nhất là giảm cân, từ đó lượng mỡ trên hai gò má cũng sẽ tiêu hao đi. Đừng chỉ nghĩ đến chuyện đi hút mỡ hoặc sử dụng các biện pháp ăn kiêng phản khoa học, uống thuốc giảm cân vô tội vạ. Thay vào đó, lên kế hoạch thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục, thể thao đều đặn mỗi ngày.

Một số động tác giảm béo mặt

Đối với người mặt tròn bẩm sinh, có thể thử tập một số động tác massage, yoga đơn giản cho khuôn mặt. Một tư thế yoga giúp mặt thon gọn hơn là cách hít vào bằng miệng, sau đó hóp miệng lại rồi làm má phồng lên. Hoặc cách làm giảm béo mặt đơn giản nhất là nhai kẹo cao su loại không đường và phát âm hai chữ cái O và X nhiều lần trong ngày để cơ miệng được hoạt động.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus