Thứ bảy, 27/04/2024 | 01:27
RSS

Nghệ thuật quảng cáo: Lật tẩy chiêu trò đằng sau bức ảnh hoàn mỹ

Thứ tư, 21/09/2016, 00:00 (GMT+7)

Nghệ thuật quảng cáo có thể làm bạn chết lặng khi nhận ra sự thực đằng sau những hình ảnh lung linh, hấp dẫn mà bạn từng xuýt xoa tán thưởng.

Chắc hẳn bạn còn nhớ hình ảnh cốc nước giải khát Coca Cola với những lớp bọt sủi lăn tăn, chỉ nhìn thấy thôi cũng đã có thể giúp cho cơn khát cháy bỏng cổ họng dường như biến mất. Nhưng sự thật là các nhà quảng cáo đã sử dụng những viên thuốc dạng sủi để thể hiện được ý tưởng của mình.

Những viên thuốc đó luôn có tá dược ra sinh khí, gồm lượng lớn muối kiềm và axit hữu cơ nên phản ứng hóa học sẽ xảy ra khi viên sủi được bỏ vào nước. Muối kiềm tương tác với axit hữu cơ và phóng khí CO2 khiến cho nước sủi bọt.

nghệ thuật quảng cáo

Lật mặt chiêu trò đằng sau nghệ thuật quảng cáo

Giờ nhìn thấy một cốc Coca Cola sủi bọt mát rượi trên tivi, bạn có cảm giác được giải khát bằng thị giác nữa không?

Một ví dụ nữa về nghệ thuật quảng cáo khi bạn thấy những chiếc bánh hamburger đều hấp dẫn hơn, ngon lành hơn so với đời thực. Phép màu nào giúp cho những chiếc bánh luôn đứng vững vàng trong các buổi chụp hình hay quay clip quảng cáo.

Rất đơn giản, trợ thủ đắc lực cho chiếc bánh chính là những chiếc tăm nhọn và những miếng bìa carton. Chính nhờ những dụng cụ tưởng như rất đơn giản này mà chiếc bánh dù cao đến gần chục tầng vẫn luôn giữ được sự ngay ngắn, vững vàng trong nhiều giờ quay chụp.

Không chỉ bánh hamburger, những chiếc bánh gato phết kem thơm ngon cũng phải nhờ đến những trợ thủ này mới có thể phô bày hết sự hấp dẫn của chúng khiến cho các ẩm khách phải rút tiền trong túi ra mua.

e2

Các bậc thầy tạo hình nghệ thuật quảng cáo này tạo ra.

Nhắc đến nghệ thuật quảng cáo người ta không thể không nói đến hình ảnh những con gà quay óng mượt mỡ màng. Chỉ cần nhìn thấy những con gà căng phồng, lớp da vàng nâu óng là cái bụng rỗng của các thực khách đã réo ùng ục buộc họ phải mở ví ra để có được một bữa ăn ngon ngậy không thể nào quên.

Tuy nhiên, thực tế để có được những hình ảnh tuyệt vời, có sức lay động dạ dày thực khách như vậy lại chính là nhờ vào những cuộn giấy vệ sinh và sơn nâu vàng.

Các stylist thực phẩm đã sử dụng sơn nâu vàng để tút tát lại con gà để có được làn da nâu quyến rũ. Nếu thể hình của con gà chưa như mong muốn, họ sẽ dùng giấy vệ sinh nhồi vào bụng gà cho đến khi nào con gà căng phồng đã mắt mới thôi.

Chắc hẳn, nếu bạn nhìn thấy quá trình makeup này, bạn sẽ khó có thể tiếp tục ngồi thưởng thức tiếp món gà quay béo ngậy dẫu cho cái bụng vẫn đang réo vang đòi quyền lợi.

Thanh Yến
Theo Đời Sống Plus