Thứ sáu, 19/04/2024 | 08:58
RSS

Những cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn nhất định phải đến thăm

Thứ ba, 20/09/2016, 00:00 (GMT+7)

Trên thế giới có vô vàn cảnh thiên nhiên đẹp đến mê đắm lòng người, khiến du khách chỉ có thể lặng ngắm bàn tay tài hoa của Tạo hóa và con người.

Cảnh thiên nhiên đẹp luôn có sức mạnh làm rung động và xoa dịu tâm hồn, khiến con người chợt thấy mình nhỏ bé và yêu đời hơn. Mỗi một góc, một vùng trên hành tinh này lại sở hữu những nét đẹp riêng, những cảnh quan độc đáo và khác lạ níu chân du khách bốn phương. Cùng hòa mình với thiên nhiên qua những cảnh quan đẹp đến mức, ai cũng muốn một lần ghé thăm trong đời.

Goncalo de Carvalho

Trên thế giới có vô vàn cảnh thiên nhiên đẹp

Trên thế giới có vô vàn cảnh thiên nhiên đẹp

Được mệnh danh là một trong số các con đường đẹp nhất hành tinh, sức hấp dẫn của địa danh xứ Brazil là hai hàng cây Tipuana rợp bóng. Với chiều dài chạy dọc suốt 3 dãy phố, con đường được ví như lá phổi xanh giúp lọc sạch không khí thành phố. Để bảo vệ con đường đặc biệt này, cư dân nơi đây đã nhiều lần lên tiếng, đấu tranh cho đến khi Goncalo de Carvalho được chính thức công nhận là một di sản của Brazil.

Xa lộ hoa anh đào

Cảnh thiên nhiên đẹp ở xa lộ hoa anh đào

Nhắc đến hoa anh đào là nhắc đến đất nước Nhật Bản Tuy nhiên, ở Đức cũng có một con đường rợp bóng loài cây này. Xa lộ hoa anh đào là điểm nhấn du lịch của thành phố Bonn với tán lá tươi xanh mùa hè, lá vàng rợp trời mùa thu và cành cây đọng tuyết mùa đông. Đẹp nhất là khi xuân về, từng tán hoa mang sắc hồng phấn như những áng mây cổ tích, tạo khung cảnh bình yên mà nên thơ.

Sagano

Cảnh thiên nhiên đẹp ở Sagano

Sagano là tên khu rừng tre nổi tiếng của đất nước Mặt trời mọc. Mỗi năm, khu rừng tre mênh mông này có tới hàng triệu lượt người tới thăm. Khác với tre mọc hoang dại, rậm rạp và chi chít gai, tre ở Sagano được trồng thành hàng ngay ngắn, thẳng tắp. Hình ảnh những rặng tre cao vút, mang màu xanh yên ả với lối đi nhỏ thơ mộng ở giữa là ấn tượng không bao giờ phai mờ với các du khách.

Bãi biển Đỏ

Cảnh thiên nhiên đẹp ở bãi biển Đỏ

Loài cỏ đặc biệt đã mang đến cho bãi biển Đỏ cảnh thiên nhiên đẹp ngoạn mục

Đất nước Trung Quốc rộng lớn có vô vàn cảnh thiên nhiên đẹp, trong đó nổi bật nhất là bãi biển Đỏ. Tên gọi này xuất phát từ một loài cỏ dại phủ kín đầm lầy. Vào mùa hè, loài cỏ này mang màu xanh lục mát mắt nhưng sẽ chuyển dần sang sắc đỏ tuyệt đẹp khi thu sang. Khung cảnh được xếp vào hàng ‘có một không hai’ ở bãi biển Đỏ chắc hẳn sẽ khiến du khách có những kỷ niệm đáng nhớ và các bộ ảnh siêu lãng mạn.

Đường bạch quả

Cảnh thiên nhiên đẹp ở đường cây bạch quả

Nằm lặng trong công viên mang tên Showa Kinen ở Nhật Bản có một con đường rất được lòng các cặp tình nhân. Lý do là bởi con đường này trồng tới cả trăm cây bạch quả, tạo thành thảm vàng rực rỡ thơ mộng khi trời đất chuyển mình sang thu.

Hang động băng Mendenhall

Cảnh thiên nhiên đẹp ở hang động băng Mendenhall

Băng đá luôn mang trong mình vẻ đẹp lung linh, kỳ vĩ và đượm màu huyền bí. Không chỉ mang nét đẹp lôi cuốn khó quên, những dòng sông phủ băng ở Mendenhall, Alaska còn là ‘chân trời tri thức’, cung cấp cái nhìn về khí hậu vùng cực cho giới khoa học.

Đường hầm tình yêu

Cảnh thiên nhiên đẹp ở đường hầm tình yêu

Con đường hầm xe lửa với cái tên lãng mạn này là niềm tự hào của cư dân Klevan, Ukraine. Với hai bên phủ đầy cây lá, mỗi mùa đường hầm lại mang một vẻ đẹp riêng biệt. Được biết, hành khách tới đây chủ yếu là những người đang yêu nhau.

Cánh đồng muối Salar de Uyuni

Cảnh thiên nhiên đẹp ở Salar de Uyuni được ví là độc nhất vô nhị

Cảnh thiên nhiên đẹp ở Salar de Uyuni được ví là độc nhất vô nhị

Cảnh thiên nhiên đẹp ngoạn mục này là một cánh đồng muối rộng lớn được hình thành do yếu tố tự nhiên. Sức hút của cánh đồng muối này chính là việc khi sang hè, khu vực bạt ngàn này trở thành tấm gương tự nhiên phản chiếu mọi hình ảnh.

Hitachi Seaside

Cảnh thiên nhiên đẹp ở Hitachi Seaside

Nhật Bản có rất nhiều địa điểm thiên nhiên tuyệt đẹp thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Hitachi Seaside là một nơi như thế. Đây là công viên rộng lớn với diện tích hàng ha, trải rộng trên vô số quả đồi trồng đầy hoa.  Loài hoa nổi tiếng nhất ở đây là nemophilas với 5 cánh xanh trong.

Cánh đồng tulip

Cảnh thiên nhiên đẹp ở cánh đồng hoa tulip

Nhắc tới hoa tulip là nhắc tới Hà Lan. Cảnh tượng ở đây vô cùng ngoạn mục với những cánh đồng trồng đầy hoa chạy xa tít tắp, những gam màu tuyệt đẹp mà chỉ Tạo hóa mới có thể pha trộn nên. Không chỉ có cảnh thiên nhiên đẹp, cánh đồng tulip ở Hà Lan còn là thế giới của hương thơm tự nhiên.

 

Minh Thùy
Theo Đời Sống Plus

CÙNG CHUYÊN MỤC

Đi đâu chơi ở Sài Gòn, chi phí như thế nào, đi lại bằng phương tiện gì. Đây là những câu hỏi được khách du lịch quan tâm nhiều nhất khi có ý định đến đây. Vậy trong bài viết này, hãy cùng khám phá một vài địa điểm vui chơi mà bạn nhất định không nên bỏ qua nhé.