Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:34
RSS

Khách bức xúc tố có phân chuột trong thức ăn, nhà hàng ở TP.HCM giải thích đó là tỏi cháy

Thứ tư, 26/07/2023, 16:33 (GMT+7)

Hoảng hốt khi phát hiện dị vật giống phân chuột trong đĩa cá hồi măng tây tại nhà hàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3, TP.HCM), anh N.T. đã bức xúc phản ánh lên mạng xã hội.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước bài đăng tố một nhà hàng phục vụ món ăn có chứa phân chuột ở thành phố Hồ Chí Minh. 

Cụ thể, tài khoản mạng có tên N.T đã đăng tải bài viết cho biết vào tối ngày 21/7, anh cùng bạn đến ăn ở một nhà hàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3, TP.HCM). Khi đang ăn thì bất ngờ phát hiện trên miếng măng tây có dính một mẫu nhỏ màu đen giống phân chuột. Ngay sau đó đã liên hệ với nhân viên nhà hàng để xác minh và giải quyết. Sau khi mang vào bếp kiểm tra, nhân viên nhà hàng thông báo với anh đó chỉ là hỗn hợp của tỏi và tiêu, nói anh có thể ăn tiếp, không có gì đáng lo ngại.

Khách phàn nàn có phân chuột trong thức ăn, nhà hàng ở TP.HCM giải thích đó là tỏi cháy

Khách tố có… ‘phân chuột' trong món ăn, nhà hàng ở TP.HCM giải thích là tỏi cháy. Ảnh: Mạng xã hội. 

Khách phàn nàn có phân chuột trong thức ăn, nhà hàng ở TP.HCM giải thích đó là tỏi cháy

Dị vật được nhà hàng cho là tỏi cháy, còn khách hàng cho rằng đây là phân chuột. Ảnh mạng xã hội. 

Theo tìm hiểu của báo Thanh Niên, thực khách tố nhà hàng nói trên là anh N.T (33 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM). Liên lạc với anh T., anh cam đoan những gì mình chia sẻ trên mạng xã hội là đúng sự thật và chịu trách nhiệm trước lời nói của mình.

Chia sẻ với báo Thanh niên, anh T. cho biết: “Mình đã yêu cầu bạn nhân viên và bếp trả lại cục “dị vật” đó để mình xem chính xác là gì thì các bạn không thể trả lại được và khẳng định đó là tỏi. Mình yêu cầu gặp quản lý thì được gặp 1 bạn leader gì đó của khu vực và bạn lại tiếp tục lần nữa khẳng định đó là tỏi và có mang ra món mới nói mình ăn tiếp đi bạn sẽ giải quyết sau. Tất nhiên là mình từ chối và yêu cầu trả lại đúng cục dị vật vì mình không thể chấp nhận việc các bạn bẻ cong sự thật như vậy".

Anh T. kể 20 phút trôi qua, phía nhà hàng mang ra cho anh 2 mẫu tỏi cháy. Anh khẳng định lúc này chính xác là 2 mẫu tỏi cháy và nhà hàng nói rằng đây là dị vật lúc nãy và bảo anh yên tâm ăn.

“Thế nhưng các bạn đâu biết rằng mình đã chụp hình lại và so sánh thì 2 mẫu đó không hề giống nhau, sau khi xem hình của mình đưa ra thì bạn đã chết lặng không nói được câu nào và đến tìm quản lý cấp cao hơn. Kết quả vẫn không có gì thay đổi, bạn quản lý cấp cao đã khẳng định với mình đây không phải là tỏi, vì tỏi thì không thể nào có hình thù tròn đều và có 2 đầu xoắn cả và chốt với mình đây là “dị vật” không ăn được”, anh T. nói thêm.

Khách phàn nàn có phân chuột trong thức ăn, nhà hàng ở TP.HCM giải thích đó là tỏi cháy

Hóa đơn bữa ăn của thực khách hôm đó tại nhà hàng. Ảnh: NVCC

Anh T. cho biết sự việc trên đã khiến anh cảm thấy thất vọng. Anh khẳng định bản thân không muốn nhận gì từ nhà hàng, chỉ mong rằng họ chấp nhận lỗi.

Trao đổi với báo Dân trí, nhà hàng cho biết tại thời điểm xảy ra sự việc, các bộ phận liên quan đã lập tức tiến hành xác minh. Theo kết quả kiểm tra, dị vật trên được xác định là tỏi cháy. Bộ phận phục vụ đã phản hồi ngay lập tức với anh T. cũng như trình cho anh xem các phần tỏi cháy còn lại nằm trên chảo để thấy sự tương đồng với dị vật anh phản ánh.

"Do đội ngũ nhân viên và quản lý nhà hàng đã xử lý và giải thích sự việc nêu trên chưa thỏa đáng, gây hiểu nhầm không đáng có.

Việc tuân thủ các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Để khách hàng không hài lòng thì chúng tôi đã sai. Chúng tôi xin ghi nhận mọi ý kiến đóng góp và rút kinh nghiệm xử lý không để sự việc trên tái diễn thêm một lần nào nữa", đại diện nhà hàng thông tin trên báo Dân trí. 

Nhà hàng cho biết đã liên hệ với anh T. với thiện chí cao nhất, mong khách hàng chấp nhận lời xin lỗi về sai sót trong quá trình xử lý món ăn và chất lượng dịch vụ. Đồng thời, nhà hàng này cũng đã chấn chỉnh và xử lý các bộ phận liên quan để không xảy ra tình trạng tương tự gây ảnh hưởng đến cảm quan của khách hàng.

Thúy Vũ (Tổng hợp)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại