Thứ năm, 02/05/2024 | 20:50
RSS

Sau tất cả, Giám đốc United Airlines cũng thừa nhận mình thất bại hoàn toàn

Thứ tư, 03/05/2017, 15:02 (GMT+7)

Sau vụ kéo lê bác sĩ gốc Việt trên máy bay gây ầm ĩ suốt 3 tuần qua, Giám đốc United Airlines cũng thừa nhận mình thất bại hoàn toàn.

Sáng 2/5 (theo giờ địa phương), Giám đốc điều hành (CEO) của hãng hàng không United Airlines, ông Oscar Munoz điều trần trước một ủy ban của Hạ viện Mỹ về vụ hành khách người Mỹ gốc Việt David Dao bị kéo thô bạo ra khỏi máy bay của hãng.

Phiên điều trần diễn ra tại tòa Quốc hội Mỹ với sự tham gia của CEO United Airlines và lãnh đạo các hãng hàng không khác như American Airlines, Alaska Airlines và Southwest Airlines.

Trước Ủy ban Hạ viện Mỹ về giao thông Vận tải và Cơ sở Hạ tầng, ông Munoz nói: ”Lý do tôi ở đây hôm nay là vì vụ việc xảy ra ngày 9/4. Chúng tôi đã vi phạm nghiêm trọng lòng tin của công chúng”.

CEO hãng United Airlines tại phiên điều trần. Ảnh: Reuters

CEO của United Airlines tiếp tục: “Không có một hành khách nào đáng bị đối xử như với ông Dao”. Ông Munoz liệt kê lại một loạt những thay đổi mà hãng đã đưa ra sau vụ việc trên. Ông Munoz cũng hứa “sẽ làm tốt hơn” để cải thiện chất lượng dịch vụ của hãng sau vụ việc đáng tiếc.

Ông Oscar Munoz đã một lần nữa xin lỗi về sự cố trên vào ngày 9/4, một hành khách gốc Việt của hãng United đã bị kéo lê khỏi một chuyến bay ở Chicago. CEO của United Airlines chia sẻ: “Chúng tôi đã có một thất bại hoàn toàn vào ba tuần trước. Điều đó không thể hiện chúng tôi là ai. Chúng tôi sẽ làm tốt hơn thế”.

Ông David Dao. Ảnh: Internet

Theo CEO của hãng United Airlines, sau quá trình điều tra, hãng đã tìm thấy nhiều sai lầm cơ bản trong vụ kéo lê hành khách David Đào. Thứ nhất, không nên để cảnh sát đưa một hành khách không có bất cứ dấu hiệu đe dọa nguy hiểm nào đưa ra khỏi máy bay.

Thứ hai, không nên tạo ra tình trạng thiếu ghế trên chuyến bay vào phút chót. CEO của hãng cũng cho rằng United Airlines đã không đề nghị mức phí đủ để hành khách tự nguyện bỏ ghế.

“Nhân viên của chúng tôi không có quyền phán xét điều gì là đúng hay phán đoán theo cảm nhận thông thường. Đây là bước ngoặt với 87.000 nhân viên của hãng United”, CEO Munoz nói.

Thái Hà (T/h)
Theo Đời sống Plus