Thứ năm, 25/04/2024 | 07:03
RSS

Đưa ra ánh sáng danh tính 3 người kéo lê bác sĩ gốc Việt đến "đổ máu" trên chuyến bay United Airlines

Thứ tư, 26/04/2017, 07:24 (GMT+7)

Tờ Business Insider trích báo cáo của Cục Hàng không Chicago cuối cũng cũng cho biết rõ 3 nhân viên an ninh đã kéo ông David Dao khỏi chuyến bay của hãng United Airlines hôm 9/4.

Tờ Business Insider trích báo cáo của Cục Hàng không Chicago cho biết: 3 nhân viên an ninh đã kéo ông David Dao khỏi chuyến bay của hãng United Airlines hôm 9/4 lần lượt là Mauricio Rodriguez Jr., Steven Smith, và James Long.

James Long trở thành nhân viên an ninh từ tháng 7/2015, còn Steven Smith và Mauricio Rodriguez Jr. bắt đầu làm công việc này từ tháng 6/2016.

Sau vụ việc của bác sĩ Dao, cả ba nhân viên trên đã bị buộc thôi việc tạm thời cho đến khi có thông báo mới. Biên bản kỉ luật James Long ghi rõ người này bị nghỉ việc vì “vi phạm quy tắc của thành phố” và “có hành vi không chuẩn mực trong khi thực hiện nhiệm vụ”.

Mauricio Rodriguez Jr. là người đầu tiên xuất hiện tại hiện trường sau khi nhận được thông báo về hai hành khách - là ông David Dao và vợ - từ chối rời khỏi máy bay để nhường chỗ cho các nhân viên hàng không.

Nhân viên an ninh kéo ông David Dao khỏi máy bay. Ảnh cắt từ clip

Ông Dao tuyên bố: “Tôi sẽ không rời khỏi chuyến bay mà tôi đã bỏ tiền để mua vé. Tôi cũng không quan tâm nếu các anh bắt tôi”, theo báo cáo. Vài phút sau đó, Steven Smith lên máy bay để cùng Rodriguez Jr. thuyết phục vợ chồng ông Dao nhưng không thành công.

Tức thì, James Long xuất hiện và cố gắng khống chế ông David Dao bằng cách kẹp tay bác sĩ gốc Việt và nhấc bổng ông khỏi ghế. Khi ông Dao bắt đầu chống cự, Long lóng ngóng làm tuột tay ông Dao khiến ông ngã đập đầu vào tay vịn ghế, báo cáo viết.

Trước đó, CEO của hãng hàng không United Airlines cho hay sẽ không có sa thải 3 nhân viên trên sau bê bối kéo lê hành khách và vẫn còn quá sớm để nói rằng vụ việc này gây sụt giảm doanh thu. 

Ông Oscar Munoz, CEO của hãng hàng không United Airlines, ban đầu vấp phải chỉ trích gay gắt khi đổ lỗi cho ông Dao, gọi hành khách này là "hung hăng và gây rối". Sau đó, CEO đã lên tiếng xin lỗi và nhận trách nhiệm trong vụ việc.

Video BS gốc Việt cự cãi trước khi bị kéo khỏi máy bay 

Khi được hỏi rằng liệu công ty có xem xét sa thải ai, Munoz cho hay đã có nhiều lời phỏng đoán rằng ông có thể mất chức nhưng hiện ông đang nhận được sự ủng hộ từ ban quản trị của tập đoàn.

"Đó là một lỗi hệ thống ở khắp các khu vực khác nhau. Chưa bao giờ có việc cân nhắc sa thải bất kỳ ai", ông nói và cho biết hãng sẽ hoàn thành việc điều chỉnh chính sách đối với các chuyến bay bị đặt vé quá chỗ vào cuối tháng này.

United Airlines cũng thông báo thay đổi hai chính sách, gồm quy định nhân viên phải đặt chỗ trước chuyến bay ít nhất 60 phút và không triệu tập cảnh sát để loại hành khách khỏi các chuyến bay quá chỗ.

Hiện các luật sư của ông Dao đã bắt tay vào các bước nhằm tiến tới khởi kiện United Airlines và thành phố Chicago, đơn vị điều hành sân bay O’Hare.

Thái Hà (T/h)
Theo Đời sống Plus